Viết đoạn mở bài và kết bài cho đề văn sau: Thuyết minh về chiếc bút bi Thuyết minh về chiếc cặp sách LÀM ƠN ĐỪNG COPY MẠNG, MAI EM THI RỒI Ạ.

2 câu trả lời

Thuyết minh về chiếc bút bi

Mở bài:

Rất lâu trước đây con người đã cần đến dụng cụ để viết như lông chim, lông nghỗng, hay cả hòn đá nhỏ. Nhưng để thuận tiện hơn trong việc ghi chép một nhà báo Hungari Lazo Biro đã phát minh ra được chiếc bút bi bởi vì ông phát hiện rằng mực in giấy thấm rất nhanh. Trên con đường học tập bút bi là người bạn rất gần gũi với chúng ta.

Kết bài:

 Chiếc bút bi không chỉ là dụng cụ học tập mà nó còn được coi như là người bạn thân thiết gần gũi nhất với chúng ta từ lúc ngồi lên ghế nhà trường đến khi rời khỏi ghế nhà trường đến một môi trường mới nó vẫn luôn đi theo giúp ích cho ta mãi mãi về sau này.

Thuyết minh về chuếc cặp sách

Mở bài

Xin chào, tôi là cặp sách người anh cả to lớn luôn che chở cho những đứa em sách vở hộp bút hay bút chì dù trời nắng hay mưa tôi vẫn luôn đi cùng với các bạn học sinh tới trường.

Kết bài

Tôi vô cùng tự hào vì luôn là người bạn đồng hành thân thiết nhất với thế hệ học sinh dù sau này xã hội có phát triển đi chăng nữa tôi vẫn có một vai trò quan trọng với đời sống của con người.

Đều là mình tự viết xin hay nhất nhé.