viết câu mở đoạn , câu kết đoạn theo hình thức quy nạp và tổng phân hợp nội dung cảm nhận về khổ cuối bài thơ : Quê Hương cuả Tế Hanh v

2 câu trả lời

Mở bài

Tác giả Tế Hanh là một nhà thơ nổi tiếng gắn liền với những bài thơ về chủ đề quê hương như “Những ngày nghỉ học”, “Lời con đường quê”. Trong đó bài thơ “Quê hương” chính là bài thơ khẳng định tình cảm của một người con xa quê dành cho ngôi làng của mình. Nổi bật trong bài thơ là hình ảnh người dân chài bơi thuyền ra khơi.

Kết bài

Như vậy, dưới ngòi bút tài tình và cảm hứng lãng mạn của nhà thơ Tế Hanh trong đọan thơ tả cảnh người dân chài ra khơi đánh cá, chúng ta đã cảm nhận được khí thế hăng say lao động, sự khỏe khoắn, tràn đầy sức lực, sức sống của người dân làng chài trong chuyến ra khơi. Bên cạnh đó hình ảnh chiếc thuyền và cánh buồm cũng góp phần tô đậm thêm bức tranh lao động của người dân làng chài

Quy nạp

Mở đoạn:Câu thơ "Nay xa cách lòng tôi luôn tưởng nhớ"thốt lên mới nghẹn ngào làm sao?

Kết đoạn:Tóm lại,những câu thơ cuối bài cũng tượng trưng cho tình yêu dành cho quê hương của tác giả:một tình yêu da diết,sâu nặng.

Tổng phân hợp

Mở đoạn: Có thể nói cái tình của Tế Hanh được diễn ra trên toàn bài nhưng chắc rõ nét nhất vẫn là khổ cuối:

"Nay xa cách lòng tôi luôn tưởng nhớ

Màu nước xanh, cá bạc, chiếc thuyền vôi

Thoáng con thuyền rẽ sóng chạy ra khơi

Tôi thấy nhớ cái mùi nồng mặn quá!"

Kết đoạn: Một bức tranh biển cả hay nói đúng hơn là bức tranh cảm xúc,cái cảm xúc lắng đọng được tác giả thổ lộ hết trong những câu thơ cuối bài;đó chính là cái nỗi nhớ quê da diết và tình yêu quê sâu nặng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
4 giờ trước
5 lượt xem
2 đáp án
5 giờ trước