Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện ( một sinh hoạt văn hoá) giúp em với ạ TỰ LÀM LƯU Ý: TUYỆT ĐỐI KO CHÉP HAY COPY TRÊN MẠNG Ạ.

2 câu trả lời

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11Ngày nhà giáo Việt Nam (tên đầy đủ là Ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam) là một sự kiện được tổ chức thường niên vào ngày 20 tháng 11 với mục đích tri ân các thầy cô giáo.
Nguồn gốc của Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11Tháng 1 năm 1946, một tổ chức quốc tế nhà giáo đã được thành lập ở thủ đô nước Pháp lấy tên là FISE (viết tắt của cụm từ Féderation International Syndicale des Enseignants (tạm dịch là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục).Sau 3 năm, một cuộc hội nghị đã diễn ra ở thủ đô của Ba Lan – Waszawa, FISE đã ban hành bản “Hiến chương các nhà giáo” gồm có 15 chương. Nội dung chính bàn về cuộc đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến cũng như xây dựng nền giáo dục tốt đẹp, trong đó bảo vệ quyền lợi của nghề dạy, đề cao trách nhiệm, vị trí của người thầy. Đến năm 1953, Công đoàn giáo dục Việt Nam chính thức gia nhập tổ chức FISE.
Từ ngày 26 đến 30 tháng 8 năm 1957, tại Thủ đô Vacsava, Hội nghị FISE với 57 nước tham dự, trong đó có Công đoàn giáo dục Việt Nam, quyết định lấy ngày 20 tháng 11 làm ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo.Ngày 20 tháng 11 năm 1958, lần đầu tiên ngày “Quốc tế Hiến chương các nhà giáo” được tổ chức ở toàn miền Bắc của Việt Nam. Vài năm sau, ngày 20 tháng 11 được tổ chức ở nhiều vùng giải phóng của miền Nam.Ngày 20 tháng 11 năm 1982, lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức trọng thể trên khắp cả nước.
Ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt NamNgày Nhà giáo Việt Nam là dịp để các học sinh bày tỏ niềm biết ơn đối với các thầy cô giáo - những người đã có công dạy dỗ những thế hệ học sinh trưởng thành và trở thành những người có ích cho xã hội.

Một cái Tết nữa sắp đến. Trong những ngày này, việc chuẩn bị chào đón năm mới diễn ra náo nhiệt ở khắp mọi nơi. Học sinh trường tôi cũng tổ chức hội chợ xuân truyền thống trong sân trường.

Trong bầu không khí vui vẻ này, đó là bầu không khí của mùa Xuân đến. Những chú chim véo von trên những cành cây còn đọng lại hơi sương của buổi mới tờ mờ sáng. Hôm đó là ngày thứ hai, và tôi đang trên đường đến ngôi trường rất quen thuộc của mình. Và khi đến trường, tôi thấy một khung cảnh rất nhộn nhịp và cũng thấy có chút gì đó hấp tấp. A! Đó là các bạn tôi đang chuẩn bị cho lễ hội sẽ diễn ra ở trường tôi. Người bạn của tôi liền mắng tôi: ''Sao cứ đứng ngơ ra đó thể hả? Phụ đi chứ!'' Tôi liền hấp tấp cất cặp của mình và cùng các bạn trang trí trường học. Tôi nhìn quanh và thấy trường mình học trông khác quá. Nó thật đẹp khi được những bàn tay nhỏ nhắn của các bạn tô màu lên những bức tường trắng hồi trước kia. Tôi nhìn thấy những hàng cây, hoa đủ màu sắc được xếp thằng hàng. được bố trí rất đẹp, thêm những cây hoa mai, hoa đào đặc trưng của ngày Tết, cùng các bạn đang vui vẻ đầy háo hức chuẩn bị cho ngày lễ hội Xuân của trường. Tạo nên một bức tranh khung cảnh đầy màu sắc đỏ, hồng, vàng,... với những chữ Hán, chữ Quốc ngữ màu đỏ thẵm thêm chút vàng được trang trí Trên những cửa lớp, trên các cánh cửa của phòng cô hiểu trưởng, thầy hiệu phó làm chúng tôi cảm thấy thật gần gủi làm sao. Tôi còn thấy trước những bức tường là các con búp bê hình người, các bạn đã tạo ra các mô hình bánh trưng, bánh dày, đã sắp xếp cho những con búp bê đó trở thành ông bà, cha mẹ, anh chị,... là một gia đình đang xum vầy bên nhau và cùng nấu bánh cho ngày Tết. Tôi còn thấy những dây trang trí lấp lánh đầy kim tuyến đang phủ lên khắp nhà trường. Nhìn thầy cô và bạn bè ai nấy đầu nỏ rộ một nụ cười vui sướng và tràn đầy hy vọng cho một năm mới, một năm cầu mong được bình an, thành công và nhiều sức khỏe. Không chỉ dừng lại ở đó, các bạn trong câu lạc bộ văn nghệ cũng đang rất háo hức hăng say tập luyện nhảy múa các bài hát truyền thống của đất nước để dành cho hai ngày sau là lễ hội Xuân của trường. Tôi nghe các bài hát ấy mà lòng phơi phới theo. Các trang phục được mua với giá rẻ của ngày Tết đến. Tôi được cử đi ra ngoài tiệm mua đồ thêm về trang trí. Các mặt hàng về ngày Tết rất phong phú và đa dạng, đẹp mắt, nhưng cũng không quá đắt. Rất phù hợp với túi tiền của học sinh. Khi mua về thì tôi thấy trường đã trưng các gánh hàng rong như ngoài đời thực, những tiệm buôn bán bánh trưng thơm phức, hay những tiệm bán quà lưu niệm. Cùng với một sân khấu hoành tráng, rất tráng lệ với cái poster về ngày Tết rất to được treo sau sân khấu rất đẹp. Những sự chuẩn bị ấy đã khẳng định được nhường nào là ngày lễ hội sắp diễn ra ở trường sẽ rất vui đây!

Và không phụ sự chờ đợi đó, những công sức của thầy cô và các bạn đã bỏ ra là không uổng phí. Ngày lễ hội đó thật thành công. với những tiết mục văn nghệ và những chỗ quán hàng được các bạn dựng lên trông thật ngộ nghĩnh. Hội chợ lần này đã để lại cho tôi ấn tượng rất sầu sắc. Qua hội chợ, tôi biết thêm được nhiều món đồ mà ngày xưa tổ tiên ta đã làm ra và sử dụng. Nó cho tôi cảm nhận được sự đầm ấm, yên vui của những ngày chuẩn bị đón tết Nguyên đán. Nhất định, đây sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời học sinh của tôi.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Ngày xưa, Rùa có một cái mai láng bóng. Trên mai không có những vết rạch ngang dọc như ta thấy ngày nay. Rùa rất tự hào về cái mai của mình. Mỗi buổi sớm, Rùa đem mai ra phơi nắng. Ánh nắng trên mai Rùa sáng rực, làm cái mai như toả ánh hào quang.

Tính Rùa thích đi đây đi đó ngắm xem phong cảnh tươi đẹp của đất nước:

- Sống có nghĩa là đi. Một ngày không đi là một ngày bỏ phí. Phải đi như ngọn gió kia, đi mãi, đi mãi. Đi nhiều càng tốt. Đi nhiều mới xem hết những vẻ đẹp trong thiên hạ. Đi nhiều mới thấy hết được những đổi mới của đất nước.

Nhưng Rùa phải cái tính hay ngại. Mùa đông, Rùa ngại cái rét. Cái rét nép trong bờ bụi cứ thổi vù vù làm buốt đến tận xương. Phải đợi đến mùa xuân. Mùa xuân nhiều hoa. Đi trên một con đường rải đầy hoa thơm cũng thú vị. Nhưng mùa xuân vẫn là đứa em của mùa đông, vì mưa phùn vẫn cứ lai rai, và gió bấc vẫn cứ thút thít ở các khe núi. Phải đợi đến mùa hè. Mùa hè tạnh ráo. Cây cối có nhiều quả chín thơm tho. Nhưng cái nóng cứ hầm hập. Cả ngày bụi cuốn mịt mùng. Hễ có cơn giông thì đất đá như sôi lên, nước lũ đổ ào ào. Phải đợi đến mùa thu. Quả thật đến mùa thu, Rùa mới cảm thấy rõ rệt mình đang cần một chân trời và một khoảng rộng. Nhìn ra, mây đùn tan biến. Đồi núi trải ra như đàn rùa bò lóp ngóp. Và xa, rất xa, trên ngọn một quả núi cao, một lâu đài hiện ra như một hòn ngọc. Có người bảo đó là lâu đài của Rùa vàng. Rùa lẩm bẩm:

- Ừ! Ta phải đến xem cho biết! Rùa vàng chắc còn giữ cái nỏ bắn một phát giết nghìn giặc của cụ tổ. Chưa đến thăm lâu đài của Rùa vàng thì đến lúc chết ta khó nhắm mắt.

Rùa ra đi. Ngày đầu Rùa chạy, như có ai đẩy sau lưng. Ngày thứ hai, Rùa chạy chậm. Ngày thứ ba, Rùa đi. Ngày thứ tư, đi chậm. Ngày thứ năm, Rùa lê từng bước. Cái gì đẩy sau lưng đã biến mất. Con đường hoá gồ ghề. Rùa bước chậm dần… chậm dần rồi… dừng lại!

- Ô kìa! Có ai đó không? Có phải ta đã dừng lại không? Ta mệt rồi! Ta phải nhờ một người khác đi hộ ta. Có thể một con chim Đại Bàng sẽ bay tới. Nó sẽ mời ta: “Mời ngài hãy tạm lên đôi cánh của tôi. Tôi vô cùng sung sướng được đưa ngài đến nơi ngài thích!”. Nhưng ta cũng phải để Đại Bàng nó khẩn khoản năm lần bảy lượt, ta mới chịu ngồi lên lưng nó.

Ngày ngày Rùa nhìn khắp bốn phương. Mịt mù chẳng thấy tăm hơi Đại Bàng đâu cả! Chỉ thấy bên triền núi một chú ngựa chạy nhong nhong.

- Này anh ngựa kia! Chim Đại Bàng đã đến chưa?

Ngựa dừng lại ngạc nhiên:

- Từ khi lọt lòng mẹ, tôi chưa hề nghe tên một con chim kì lạ như thế!

- Nếu vậy, ai đi thế cho ta?

- Cái đó tôi không biết. Nhưng nếu bác đã mỏi chân, thì mời bác cứ lên lưng tôi, tôi chở một chặng…

- Lên lưng…! Ồ!... Ta muốn hỏi: Lưng có phải là chỗ chạy nhanh nhất không? Ta không muốn chậm trễ.

- Chỗ chạy nhanh nhất của tôi là bốn vó.

- Ta phải ngồi vào chỗ đó.

Ngựa đưa ra một chân. Rùa bò lên. Ngựa nhắc Rùa phải bíu vào thật chặt.

Lộp cộp! Lộp cộp! Gió thổi vù vù hai bên tai Rùa. Cây hai bên đường lao về phía sau vun vút. Lá cây cào trên mai Rùa. Một cành cây quật vào đầu Rùa đau điếng. Rùa kêu:

- Ôi! Chậm lại! Chậm lại!

Nhưng cơn lốc càng to. Chợt: Rầm! Đất trời như tối kịt lại. Rùa văng ra xa, chết ngất.

Rùa dần dần tỉnh lại, khắp người như có hàng vạn kim đâm. Rùa mở mắt. Thật quá rùng rợn! Ràu đang nằm giữa vũng máu, và cái mai bị vỡ ra nhiều mảnh!

Cũng may, những mảnh vỡ sau đó lành lại. Nhưng những vết sẹo ngang dọc trên mai vẫn còn trông thấy. Cũng rất may, từ đó Rùa rút ra được bài học tốt. Rùa đã quyết rèn luyện cho mình có được tính kiên nhẫn luyện tập thành công và đã thắng trong cuộc thi với Thỏ. Riêng về chuyện cái mai, mời các bạn hãy xem thật kĩ một con Rùa để biết chuyện tôi kể là có thật.

Viết bài văn cảm nhân về chú rùa ....

Ai dúp với

6 lượt xem
1 đáp án
11 giờ trước