Viết bài văn tả cái thước

2 câu trả lời

Mở bài

- Giới thiệu về cái thước.

+ Ai mua hoặc ai tặng? (bạn em tặng)

+ Mua hoặc tặng vào dịp nào? (bạn theo gia đình chuyển đến nơi ở mới).

Thân bài

- Tả bao quát cái thước:

+ Hình dáng: chiều dài? Chiều ngang? (chiều dài 20 cm, chiều ngang mỗi cạnh là 2 cm).

- Tả chi tiết:

+ Màu sắc của từng mặt thước: (màu lam).

+ Mặt thước trang trí như thế nào? (vạch kẻ đều nhau đánh dấu từng cm).

Kết bài

- Em giữ gìn thước kẻ cẩn thận vì đó là món quà kỉ niệm của bạn.

- Em coi thước kẻ như người bạn thân thiết.

Bài làm tham khảo

            Minh Anh là bạn thân nhất trong lớp của em. Mùa hè vừa rồi bạn phải chuyển nhà theo gia đình vào vùng đất mới. Trước khi đi bạn có tặng em một món quà là một cây thước kẻ. Đó là món quà em vô cùng trân trọng.

            Chiếc thước kẻ được bọc trong một lớp vỏ màu cam tránh cho việc nó bị xây xước. Mỗi khi muốn dùng em chỉ cần nghiêng nhẹ là thước sẽ trượt ra và xuất hiện trước mắt em như trò ảo thuật. Thước dày dặn và chắc chắn. Chiều dài 20 xăng-ti-mét, chiều ngang mỗi cạnh là 2 xăng-ti-mét.

            Thước có màu lam, đó là màu mà em vô cùng yêu thích. Trên thước có dính một mảnh giấy nhỏ xinh với dòng chữ “Name”.Minh Anh đã nắn nót viết trên đó dòng chữ “Tặng Ngọc Thảo”. Đánh dấu rằng đây là chiếc thước của riêng em, độc nhất vô nhị.Mỗi lần nhìn nét chữ ấy em đều bật cười và nhớ đến người bạn của mình. Trên mặt thước được khắc từng vạch kẻ màu đen đậm và rõ ràng giúp em sử dụng một cách thuận tiện hơn rất nhiều.

            Chiếc thước luôn được em giữ gìn một cách  cẩn thận. Đó không chỉ là món quà bạn thân tặng  cho em mà còn là người bạn thân thiết của em,giúp em vạch từng dòng kẻ ngay ngắn và đồng hành với em mỗi khi học tập.

Đồ dùng học tập là những thứ luôn gắn bó với em khi đi học. Trong đó, cái thước cứng màu hồng đã gắn bó với em trong suốt 5 năm rồi. 

   Cây thước của em có hình chú hươu cao cổ. Trông nó thật dễ thương làm sao! Lúc nào đi học, em cũng mang theo cây thước của mình và không bao giờ để quên nó, bởi vì cây thước ấy rất quan trọng với em. Cây thước ấy đã cùng em kẻ những trang vở mới,.... Thước đã giúp đỡ Cho em rất nhiều trong học tập .

Mẹ em nói :''Có đồ mới là con nhớ phải thật giữ gìn đó! ''Em luôn luôn nhớ lời của mẹ dặn. Nên 5 năm qua cây thước ấy vẫn rất mới. 

Mỗi lúc buồn, muốn có người tâm sự thì em cầm cây thước Lên. Thước im lặng nhưng cũng cố tâm sự cùng với em. Em cảm thấy thước đang bảo em đừng buồn và hãy cố gắng chăm chỉ học hành. 

   Em rất yêu cây thước. Em sẽ cùng đồng hành với thước, làm những bài thật đúng và luôn mang điểm cao về cho ba mẹ. Em cũng hứa sẽ siêng năng, chăm chỉ học hành để không phụ lòng mong mỏi của ba mẹ. 

Bài này tự làm đó! 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm