Viết bài văn tả cái cặp sách

2 câu trả lời

             Đề bài : tả bài văn tả cái cặp

                               Bài làm 

Hôm nay tôi rất vui khi được mẹ cho tiền cho đồ dùng học tập . Tôi đạp xe ngay đến nhà sách để chòn lựa và mua những thứ cần thiết . Những đồ tôi mua đều rất đẹp và nhiều màu sắc nhưng vẫn nổi bật nhất là chiếc cặp balo có màu xanh đáng yêu .

          Nhà sách ở gần nhà tôi, chỉ cần đạp vài bước là tới ngay . Khi bước và nhà sách, một mùi thơm thoang thoảng bay ra . Những đồ dùng học tập được đặc ngay ngắn trên kệ . Nào là bút, sách, và cả thướt,... Nhưng trong đó tôi thích nhất vẫn là chiếc cặp được treo trên giá sách . Chiếc cặp có màu xanh . Và có hình chú gấu bông đáng yêu đáng cầm hộp bánh . Chiếc cặp ấy có một chiếc túi nhỏ đằng trước được khâu thêu tỉ mĩ . Chiếc móc khóa tròn tròn xinh xinh như cục bông gòn đáng yêu . Có hai chiếc quai ở đằng sau . Chiếc cặp còn có thể trông gù lưng nữa . Khi đeo chắc là thích lắm! Tôi xin cô ấy mượm chiếc cặp và đeo thứ . Cảm gác thật thích! Mùi cặp thơm nhẹ không gắc . Đeo vào trông rất nhẹ, cảm giác thoải mái không khó chịu . Sờ trên quai có vẻ sần sùi ở mặt sau còn mặt trước mịn hơn . Khi mở ra cặp có hai ngăn đựng sách vở . Ngăn đầu tiên có vẻ nhỏ hơn so với ngăn thứ hai . Ngăn thứ hai có chiếc tú nhỏ nhắn xinh xinh . Tôi rất thích cặp ấy và quyết định sẽ mua nó . Sau khi mua đồ dùng xong, tôi về nhà và cảm giác thật vui biết bao . Bây giờ tôi đã có một người bạn đáng yêu màu xanh rồi .

             Tôi rất thích chiếc cặp này . Khi tôi lên lớp ai nấy cũng đều khen chiếc cặp đẹp . 

                                       Chúc bạn học tốt ( ๑ ❛ ڡ ❛ ๑ )❤

Bạn tham khảo dàn bài và bài viết tham khảo sau nhé:

Mở bài

- Cái cặp là vật dụng gần gũi với em nhất.

- Cặp được mẹ mua cho vào dịp đầu năm học mới

Thân bài

a) Tả bao quát

- Cặp hình hộp chữ nhật.

- Làm bằng vải bò, có quai đeo.

b) Tả chi tiết

- Mặt trước màu xanh lam, có trang trí hình chú mèo con đáng yêu đang tung tăng trên đường.

- Đường viền nắp cặp màu vàng, nổi bật trên mặt cặp.

- Khóa cặp làm bằng sắt xi bóng nhoáng

- Mặt sau hình chữ nhật, màu xanh đậm hơn mặt trước.

- Dây đeo màu xanh đậm, lót xốp rất êm.

- Bên trong có ba ngăn, một ngăn chính và hai ngăn phụ.

- Có một túi nhỏ để đựng đồ dùng học tập.

- Mỗi ngăn được ngăn cách một lớp vải dù, mềm và chắc.

- Mỗi khi đóng, mở khóa nghe lách cách.

Kết bài

- Cặp giúp em bảo quản sách vở.

- Cặp đồng hành với em tới trường.

- Cặp chứa dựng nguồn kiến thức.

- Em xem cặp như người bạn thân.

- Em giữ gìn cặp cẩn thận để dùng được bền, đẹp.

Bài văn tham khảo

            Đồ vật gần gũi và thân thuộc nhất đối với mỗi người học sinh có lẽ là chiếc cặp sách. Bước chân tung tăng tới trường ai ai cũng đều khoác trên vai chiếc cặp sách xinh xinh. Em cũng giống như vậy. Em rất yêu chiếc cặp sách của em. Đó là món quà mà mẹ tặng cho em nhân dịp năm học mới. Cũng là người bạn thân thiết của em.

            Chiếc cặp của em có hình hộp chữ nhật. Cặp đủ to và rộng để em có thể đem đủ sách vở cho mỗi ngày đến trường. Nó được làm bằng vải bò, chất liệu bền và không dễ bị rách. Có hai quai đeo phía sau để em có thể đeo lên vai mỗi khi tới trường.

            Mẹ thật tinh ý khi lựa cặp màu xanh lam cho em, đó là màu sắc mà em vô cùng yêu thích. Màu xanh là màu của niềm tin và hy vọng. Em bước vào năm học mới với biết bao kì vọng và mong mỏi gặt hái được thật nhiều thắng lợi. Phía trước cặp có thêu hình chú mèo con đáng yêu đang tung tăng trên đường. Em tuổi mèo và em cũng rất thích mèo. Mỗi lần ngắm nhìn chiếc cặp là em lại đưa tay mân mê chú mèo con xinh xinh ấy. Phía đường viền nắp cặp có màu vàng. Trên nền xanh lại có viền vàng nhìn rất nổi bật và bắt mắt.Từng mũi may được máy một cách tỉ mỉ và tinh xảo. Khóa của cặp được làm bằng sắt xi bóng nhoáng không sợ bị hoen gỉ. Mặt sau của chiếc cặp cũng là màu lam nhưng đậm hơn ở phía trước. Mẹ nói màu đậm như thế này nhìn rất sạch sẽ, dù con có lỡ dây bẩn cũng khó nhìn ra. Dây quai cặp cũng là màu xanh đậm, có lót đệm nên rất êm.Những ngày phải mang nhiều sách vở đến lớp khoác trên vai chiếc cặp em không hề cảm thấy đau một chút nào.

            Mở cặp ra phía bên trong cặp có ba ngăn, một ngăn chính và hai ngăn phụ.Mỗi ngăn được ngăn cách bởi một lớp vải dù , mềm và chắc. Ngăn chính em xếp sách vở ngay ngắn, gọn gàng vào. Hai ngăn phụ em để dành xếp giấy tờ và dụng cụ học tập. Bố trí khoa học như vậy nên mỗi lúc em mở cặp để tìm kiếm đồ vật gì đều không phải mất quá nhiều thời gian. Đóng nắp cặp lại em còn được nghe tiếng kêu lách tách, nghe thật sự rất vui tai.

            Chiếc cặp sách là một vật vô cùng hữu ích.Nó giúp em bảo quản sách vở, chứa đựng nguồn tri thức của em. Cặp đồng hành với em mỗi ngày nắng mưa tới trường. Em coi cặp giống như người bạn thân của em. Em sẽ giữ gìn thật cẩn thận để cặp luôn được bền và đẹp.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm