Viết bài văn miêu tả quang cảnh khu phố em khi mùa xuân về

2 câu trả lời

Nếu có một gia vị làm cho cuộc sống thêm ngọt ngào, đó chính là tình yêu. Nếu có một khoảng thời gian con người nguyện sống hết mình không hối tiếc, đó chính là tuổi trẻ. Khi có những khoảnh khắc ta được sống trọn trong tình yêu và tuổi trẻ, phải chăng đó chính là mùa xuân- mùa của sống, của niềm tin và đổi thay.

Những cơn rét đã dần dịu đi, khiến người ta muốn ra đường hơn cả. Bầu trời như được ai đó lau đi màu xám xịt, để lộ ra mảng xanh biếc mênh mông. Rồi tiện thể, người đó kéo bầu trời lên cao hẳn, để lại không gian cho bầy én lượn vòng.

Cây cối trong vườn, trên đường thêm xanh mượt. Những chiếc chồi non xinh xinh thi nhau nhô lên, điểm tô thêm sự tươi mới cho thiên nhiên. Đẹp nhất, phải kể đến các nàng hoa. Từ những đóa hoa được chăm chút trong vườn như lan, huệ, thược dược, đến những đóa hoa dại ven đường đều đua nhau nở rộ. Nhưng tươi nhất, được chuộng nhất vẫn là đào, là mai.

Và mọi người ra đường nhiều hơn. Là do không còn lạnh nữa hay chính những tiếng chim khiến ta không thể nào ngồi yên được? Những nụ hoa xinh đẹp khiến ta không thể không đi chợ hoa để ngắm nhìn và rước vài bông về nhà. Khi tiếng chim ríu rít cùng làm mọi người vui vẻ, trò chuyện mỗi khi gặp người quen trên đường. Và như thế, họ cũng tự làm nên sức sống cho mùa xuân, hay cho chính cuộc đời mình.

Mùa xuân đến, đất nước như trẻ lại, tràn đầy sức sống và lòng người cũng rạo rực, phơi phới cùng xuân. Đất nước đổi mới nhanh chóng từng ngày và quê hương em cũng đang thay da đổi thịt, nhưng vẻ đẹp thanh bình vốn có từ ngàn đời chắc chắn sẽ mãi mãi vẹn nguyên trong tâm hồn của những người con sinh ra và lớn lên trong mảnh đất này.

Hàng năm mỗi dịp Tết đến xuân về quê hương tôi lại nhộn nhịp, tưng bừng. Mọi nhà, mọi người đều hân hoan trong không khí đón tết, đón mùa xuân mới. Mùa của sự sinh sôi nảy nở, mùa mang lại sức sống cho muôn loài.

Trong một năm có lẽ mùa xuân là mùa đẹp nhất. Sau một mùa đông khô cằn lạnh giá, cái không khí ấm áp, với hơi ẩm của nó như tiếp thêm sức mạnh cho muôn loài. Khắp làng quê tưng bừng vui vẻ. Ngôi nhà nào cũng trở nên đẹp đẽ hơn bởi cờ đỏ sao vàng. Con đường làng được khoác bộ áo mới sạch sẽ, mát mẻ.

Mùa về cũng là khi Tết đến. Gia đình nào cũng hân hoan chuẩn bị đón Tết. Gia đình em cũng vậy. Cả nhà sum họp bên nhau hạnh phúc. Mọi người cười nói vui vẻ chúc nhau một năm mới có nhiều niềm vui, hạnh phúc và mọi điều may mắn. Tiếng cười vang khắp xóm, tràn ngập niềm yêu thương.

Ngoài đường phố nhộn nhịp đông vui. Mọi người đều mặc những bộ quần áo mới để đi chúc Tết. Nhà nào cũng ngát mùi hương thơm cũng như mùi thơm của những món ăn nghi ngút.

Ngày tết diễn ra thật vui nhộn và ấm cúng, sang năm mới mọi nhà chắc sẽ gặt hái được nhiều thành công, thuận lợi trong cuộc sống. Dù đi đến đâu hay bạn mải công việc gì mọi người xa quê đều trở về quê để hưởng không khí tết thuận lợi của quê mình.