Viết bài tập làm văn thuyết minh về con chó(đừng chép mạng ạ e xin)

2 câu trả lời

                                                   Bài làm

Trong cuộc sống, mỗi chúng ta ai cũng cần có những người bạn thân thiết. Xã hội ngày càng phát triển, đôi lúc những người bạn của ta không ai có đủ thời gian để gặp gỡ. Chính vì vậy, nhiều người đã chọn cách nuôi thú cưng để làm bạn vs chúng. Bản thân em cũng thế, trong gia đình em có nuôi một chú chó và em luôn coi nó như người thân trong gia đình. 

    Chú chó nhà em có tên là Minh(tên nyc:>>). Nó thuộc dòng chó Corgi . Loài chó này có giá  từ 12 - 20 triệu tùy con lơn hay nhỏ và giống chủng.Chúng là giống chó chăn gia súc có nguồn gốc từ Pembrokeshire, xứ Wales.Ở thế giới và Việt Nam, những năm gần đây, giống chó này ngày càng trở nên phổ biến và quen thuộc bởi có lẽ là tính cách dễ gần và hiền lành của chúng. 

    Chú chó nhà em đã trưởng thành . Thân người dài khoảng 60cm, bốn chân rất ngắn,có phần đáng yêu.Bộ lôn có màu vàng óng, bốn chân lại màu trắng càng làm cho chúng thêm xinh đẹp hơn. Minh đôi tai to, dỏng cao lên,cùng với chiếc tai xinh xắn và ngộ nghĩnh đôi mắt to tròn đen láy như hòn bi ve nhìn rất thông minh .

      Loại chó này khá kén ăn và cần được chăm sóc kĩ lưỡng.Khi nuôi loài chó này các bạn nên đy khám sức khoả và hỏi bác sĩ về loại thức ăn thích hợp cho chúng. Chú ăn thức ăn riêng dành cho thú cưng. Để chăm sóc tốt loại chó này, chúng ta cần hiểu và nắm được tính cách, thói quen và sở thích để có thể chơi với chúng và nuôi chúng tốt nhất có thể. Chú được ở trong một chiếc cũi sắt màu xanh lá nhẹ, kèm theo đó là một chiếc đệm, gối và chăn cùng màu. Mẹ em thường gặt dũ chăn gối thường xuyên.

     Nếu biết cách chăm sóc tốt thỳ sức khoae của loài chó này là một việc không đáng lo ngại.Corgi là loài chó thông minh và gần gũi với con người. Không chỉ có chó mà những loài động vật khác đã, đang và sẽ trở thành những người bạn thân thiết của con người.Chúng ta cần phải yêu thương và chăm sóc chúng thật nhiệt tình để chúng có cảm giác thân thiện vs mình hơn.

có tham khảo ạ!!!~~~~

bạn có thể thay tên con chó theo tên bạn thích mình hứng thú vs tên Minh :)))

Bài làm Người bạn tốt nhất mà con người có được trên thế giới này có thể một ngày nào đó hoá ra kẻ thù quay lại chống lại ta. Con cái mà ta nuôi dưỡng với tình yêu thương hết mực rồi có thể là một lũ vô ơn. Những người gần gũi thân thiết ta nhất, những người ta gửi gắm hạnh phúc và danh dự có thể trở thành kẻ phản bội, phụ bạc lòng tin cậy và sự trung thành. Tiền bạc mà con người có được, rồi sẽ mất đi. Nó mất đi đúng vào lúc ta cần đến nó nhất. Tiếng tăm của con người cũng có thể tiêu tan trong phút chốc bởi một hành động một giờ. Những kẻ phủ phục tôn vinh ta khi ta thành đạt có thể sẽ là những kẻ đầu tiên ném đá vào ta khi ta sa cơ lỡ vận. Duy có một người bạn hoàn toàn không vụ lợi mà con người có được trong thế giới ích kỷ này, người bạn không bao giờ bỏ ta đi, không bao giờ tỏ ra vô ơn hay tráo trở, đó là con chó của ta. Con chó của ta luôn ở bên cạnh ta trong phú quý cũng như trong lúc bần hàn, khi khoẻ mạnh cũng như lúc ốm đau. Nó ngủ yên trên nền đất lạnh, dù đông cắt da cắt thịt hay bão tuyết lấp vùi, miễn sao được cận kề bên chủ là được. Nó hôn bàn tay ta dù khi ta không còn thức ăn gì cho nó. Nó liếm vết thương của ta và những trầy xước mà ta hứng chịu khi ta va chạm với cuộc đời tàn bạo này. Nó canh giấc ngủ của ta như thể ta là một ông hoàng dù ta có là một gã ăn mày. Dù khi ta đã tán gia bại sản, thân bại danh liệt thì vẫn còn con chó trung thành với tình yêu nó dành cho ta như thái dương trên bầu trời.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm