Viết 5_7 câu có sử dụng dấu ;

2 câu trả lời

Những năm tháng đầy đẹp đẽ được cùng cậu nói chuyện đã làm tớ hiểu hơn một phần nào đó thẳm sâu trong trái tim đầy thổn thức và khát vọng được yêu thương vô bờ bến của cậu. Những năm tháng thi nhau làm bánh; lái chiếc xe đạp và đồng thời chạy nhảy trên những cánh đồng hoa cúc, mà lòng cậu lại lâng lâng đến bồi hồi. Rồi những năm tháng sống trên cánh đồng ấy, cậu và tôi ngăm những ánh trăng; cánh đồng lúa ấy cứ mênh mông bát mát mà đập vào mắt. Lúc ấy, trái tim cứ bất giác đập liên hồi.

Câu văn dùng dấu chấm phẩy: Rồi những năm tháng sống trên cánh đồng ấy, cậu và tôi ngăm những ánh trăng; cánh đồng lúa ấy cứ mênh mông bát mát mà đập vào mắt.

Hoàng hôn trên quê tôi thật đẹp. Phía phương Tây ; bầu trời đỏ rực như lửa cháy. Ông mặt trời giống như một quả cầu khổng lồ đang nặng nhọc nhích từng bước xuống dưới mặt đất. Những cơn gió khẽ thổi xua tan đi cái oi bức mùa hè. Trên cao ;từng đám mây khổng lồ lững thững trôi như đang làm biếng vì sắp kết thúc một ngày. Một cơn gió thoảng qua , đem theo cái nóng oi ả của ngày hè tan biến. Xa xa ; con sông lặng lẽ mang phù sa bồi cho đồng ruộng; dưới ánh chiều tà, nó còn mang trong mình vẻ đẹp đầy thơ mộng của quê hương. Ngoài cánh đồng lúa chín, các bác nông dân vẫn đang cần mẫn, cặm cụi làm nốt công việc còn dang dở. Em rất yêu quê hương của mình.

--> Câu sử dụng dấu chấm phẩy: Xa xa, con sông vẫn lặng lẽ mang phù sa bồi cho đồng ruộng; dưới ánh chiều tà, nó còn mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng của quê hương.

@ linhlinh

 nếu cảm thấy hay thì cho mk xin hay nhứt ạ :Đ

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
4 giờ trước