Viết 10 dòng nói về vấn đề môi trường biển Việt nam hoặc 10 dòng nói về tài nguyên biển Việt nam Làm ơn giúp mình với ạ (Chỉ 10 dòng hoặc 8-12 cũng được ạ)

2 câu trả lời

Vùng biển, đảo Việt Nam có khoảng 11 nghìn loài sinh vật cư trú trong hơn 20 kiểu hệ sinh thái điển hình thuộc 6 vùng đa dạng sinh học biển khác nhau. Trữ lượng hải sản khoảng 3,1 -4,2 triệu tấn/năm, với khả năng khai thác 1,4 -1,6 triệu tấn/năm. Dọc ven biển Việt Nam có 370 nghìn ha có khả năng nuôi trồng thủy sản...Có rất nhiều vấn đề môi trường ở Việt Nam, do hậu quả từ Chiến tranh Việt Nam, cũng như quá trình công nghiệp hóa nhanh chóng của Việt Nam từ sau cuộc cải cách kinh tế vào năm 1986 còn được gọi là Đổi Mới. Theo báo cáo từ chính phủ Việt Nam năm 2001, một số vấn đề chính được nêu ra là ô nhiễm đất, tài nguyên rừng bị suy thoái, mất đa dạng sinh học, ô nhiễm nước, ô nhiễm không khí và vấn đề quản lý chất thải rắn. Môi trường biển ở Việt Nam những năm gần đây theo hai nội dung chính: thực trạng ô nhiễm môi trường biển ở Việt Nam; thể chế, chính sách, pháp luật về quản lý, bảo vệ môi trường biển. | Một số nghiên cứu về vấn đề môi trường biển ở Việt Nam những năm gần đây Một số nghiên cứu về vấn đề 51 Một số nghiên cứu về vấn đề môi trường biển ở Việt Nam những năm gần đây Nguyễn Thị Bích Hạnh(*) Tóm tắt: Trong khoảng 15 năm trở lại đây, vấn đề môi trường biển được các nhà nghiên cứu ở Việt Nam khá quan tâm. Bài viết tổng quan một số nghiên cứu liên quan đến môi trường biển ở Việt Nam những năm gần đây theo hai nội dung chính: thực trạng ô nhiễm môi trường biển ở Việt Nam; thể chế, chính sách, pháp luật về quản lý, bảo vệ môi trường biển. 

Mong bạn vote cho mình 5 sao

Con người còn chưa hiểu rõ về ô nhiễm môi trường biển . Nước là sự sống. Con người có thể không ăn nhưng không thể thiếu nước .Một số làng nghề sắt thép, đúc đồng, nhôm, chì, giấy, dệt nhuộm ở Bắc Ninh cho thấy có lượng nước thải gây ô nhiễm nguồn nước và môi trường trong khu vực. ... là những nguồn quan trọng gây ra ô nhiễm nước. Hiện nay, mức độ ô nhiễm trong các kênh, sông, hồ ở các thành phố lớn là rất nặng.Tình trạng ô nhiễm nước ở các đô thị thấy rõ nhất là ở thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Ở các thành phố này, nước thải sinh hoạt không có hệ thống xử lý tập trung mà trực tiếp xả ra nguồn tiếp nhận sông, hồ, kênh. Mặt khác, còn rất nhiều cơ sở sản xuất không xử lý nước thải, phần lớn các bệnh viện và cơ sở y tế lớn chưa có hệ thống xử lý nước thải; một lượng rác thải rắn lớn trong thành phố không thu gom hết được... là những nguồn quan trọng gây ra ô nhiễm nước ở Việt Nam.