viết 10-15 dòng nêu suy nghĩ của em về nguyên nhân học sinh hút thuốc lá

2 câu trả lời

Đáng tiếc rằng vẫn còn không ít người chưa ý thức được tầm quan trọng của việc hút thuốc lá, coi nhẹ hậu quả mà thuốc lá có thể gây ra cho bản thân và những người xung quanh. Những con người đó rất đáng phê phán và lên án. Vậy tất cả chúng ta hãy cùng chung tay tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức đối với những người vẫn còn đang hút thuốc lá, nói không với việc hút thuốc lá. Có như vậy thì sức khỏe con người mới được cải thiện và trở nên tốt hơn, xã hội cũng trở nên lành mạnh và văn minh hơn.

Nói tóm lại hút thuốc là là vô cùng có hại với sức khỏe. Chính vì vậy mà chúng ta cần nâng cao ý thức để không phải dính vào loại gây độc này để có thể bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.Thay vì hút một mẩu thuốc tại sao chúng ta không thay thế điều đó bằng việc ăn một chiếc kẹo cao su hay đi thưởng thức những món ăn ngon hơn trong cuộc sống?

Thói quen hút thuốc lá dường như đang ngày càng phổ biến hơn trong xã hội hiện nay. Mặc dù hiểu rõ về tác hại của thuốc lá nhưng đại bộ phận đa số là nam giới đều khó có thể bỏ được thói quen hút thuốc này.

Trong những năm gần đây việc hút thuốc lá bị xã hội coi như một vấn nạn bởi vì nó diễn ra ở mọi lúc mọi nơi từ những nơi công cộng như công viên, trung tâm thương mại, trường học đến những nơi riêng tư như ở trong gia đình. Đặc biệt, hiện nay không chỉ những người đàn ông trưởng thành hút thuốc mà ngay cả phụ nữ hay thanh thiếu niên lượng người hút thuốc cũng đang tăng lên. Họ hút thuốc có thể vì  muốn giảm stress, căng thẳng trong công việc nhưng cũng có những bạn thanh thiếu niên  hút chỉ vì muốn chứng tỏ mình sành điệu và chịu chơi