Viết 1 đoạn văn từ 5 đến 7 câu nói về công dụng và ý nghĩa của cây bút bi . mọi ng giúp em nhanh nha em đang cần gấp . ko chép trên mạng nha em cảm ơn ạ

2 câu trả lời

Suốt quãng đời cắp sách đến trường, người học sinh luôn bầu bạn với sách, vở, bút, thước… và coi đó là những vật dụng không thể thiếu được. Trong số những dụng cụ học tập ấy thì tôi yêu quý nhất là cây bút bi, một vật đã gắn bó với tôi nhiều năm và chắc trong tương lai sẽ còn hữu ích với tôi lắm. Hồi còn ở cấp một, tôi dùng bút máy viết mực và chữ tôi khá đẹp, nhưng khi vào cấp hai thì nó lại gây cho tôi khá nhiều phiền toái. Tôi phải vừa viết vừa nghe Thầy, cô giảng bài với tốc độ khá nhanh nên bút máy không thể đáp ứng được yêu cầu này. Chữ viết lộn xộn và lem luốc rất khó coi! Lúc ấy thì Ba mua tặng tôi một chiếc bút bi với lời khuyên: “con hãy thử xài loại bút này xem sao, hy vọng nó có ích với con”. Kể từ đó tôi luôn sử dụng loại bút này để rồi hôm nay có dịp nhìn lại, tìm hiểu đôi điều về nó.

Là phương tiện rất hữu ích và tiện lợi, sự góp mặt của bút bi đã giúp cho cuộc cách mạng hóa trong việc viết chữ và soạn thảo của chúng ta. Ngoài ra, công dụng của chiếc bút bi còn giúp ta rất nhiều trong việc học tập, viết lách, công việc trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Có nhiều nghệ sỹ làm nên những tác phẩm của mình không bằng cách thông thường, họ xem bút bi như một loại hình nghệ thuật mới trong việc vẽ chân dung, cảnh vật hay thậm chí là dành cho việc xăm hình nghệ thuật.

        Ý nghĩa của cây bút bi rất quan trọng đối với học sinh chúng ta, chúng ta dường như sử dụng nó mỗi ngày. Bút bi là một vật vô tri, nó không những tạo ra những con chữ đầy ý nghĩa mà còn, nếu chúng ta sử dụng một cách chuyên cần, bút bi sẽ tạo ra những bài văn hay, những trang viết đẹp. Để trở thành người chủ "tài hoa" của bút bi, học sinh chúng ta cần phải giữ vở sạch, rèn luyện chữ đẹp, trao đổi kiến thức. Hãy biến bút bi - cây bút vô tri của bạn trở thành một công dụng cần thiết, một trợ thủ đắc lực trong công việc học tập bạn nhé!

xin hay nhất ak !