viết 1 đoạn văn tổng phân hợp, nội dung nói về thái độ học tập của em trong những ngày dừng đến trường để phòng chống dịch COVID-19.Trong đó sử dụng 1 câu cầu khiến, 1 câu cảm. Gạch chân 2 câu văn đó

2 câu trả lời

(Than ôi!Thời gian gần đây,trên toàn thế giới vừa xuất iện một loại virus COVID-19 làm ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế,tài chính,sức khỏe....của hầu như tất cả các nước trên thế giới(câu cảm).Và một phần trong đó học sinh cũng phải nghỉ học để chống dịch.Khoảng gần mấy tháng nay,chúng em phải ở nhà để phòng chống dịch bệnh như tất cả mọi người.Và trong thời gian nghỉ,em đã xem lại những bài học và bài tập mà thầy cô đã giảng dạy trên lớp.Nếucó những thắc mắc về những bài tập không hiểu,em nhắn tin hỏi bạn và thầy cô để nge giảng lại,tự làm bài tập tiếp.Vào mỗi tối,em thường vào GOOGLE để học tiếp những bài còn lại và nhắn hỏi thầy cô xem như vậy đúng không.Tuy dù ở nhà chống dịch,nhưng em vẫn luôn cố gắng học hành và giảitiếp những bài mà thầy cô gửi về . Khi hết dịch,em có sẽ không quên bài cũ và biết thêm bài mới để có thể học tập tốt hơn.Em mong muốn dịch COVID-19 sẽ hết nhanh và đừng lây lan nữa.(câu cầu khiến).

                                                 BÀI LÀM

                                  Vào thời điểm này ko có điều gì có thể nguy hiểm bằng sự hiện diện của Covid_19.Covid_19 đang hoành hành trên trái đất thân yêu của chúng ta .Virus corona  là một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người.Virus cũng có thể bị lây từ việc ai đó chạm tay vào một vật mà người bệnh chạm vào, sau đó đưa lên miệng, mũi, mắt họ. Những người chăm sóc bệnh nhân cũng có thể bị phơi nhiễm virus khi xử lý các chất thải của người bệnh.(Than ô), khủng kiếp quá đúng à một con virus nguy hiểm . Và đươg nhiên mọi người nhất quyết phải ở nhà kể cả học sinh . Chúng e cũng vây chúng em cũng ở nhà . Chính phủ đã ra lệnh cho mn ở nhà và cần lắm tinh thần chúng em ở nhà .Và chúng em cũng phải ko quên việc học của mình dù nhớ trường nhớ lớp. nhưng vì tổ tổ quốc chúng em nhất định ở nhà và khong đi đâu. Em mong dịch bệnh sẽ ko hoành hành trên hành tinh trái đất này nữa và mọi người sẽ đc đi học đi là và nở nhũng nụ cười như ngày bình thường . 

CÂU CẦU KHIÊN GẠCH CHÂN

CÂU CẢM THÁN (   )  

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước
5 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước