viết 1 đoạn văn thuyết minh về kinh đeo mắt có dùng ngoặc đơn ,đâu hai chấm và dấu ngoặc kép .Hãy giải thích công dụng các loại dấu câu có trong đoạn văn đó

2 câu trả lời

Kính đeo mắt là một vật dụng quen thuộc đối với mọi người. Mắt kính đầu tiên ra đời ở Ý vào năm 1920 nhưng chỉ được dùng cho thầy tu và quý tộc dùng. Tiếp đó nó được một chuyên gia quang học ở Luân Đôn sáng chế thêm hai càng (gọng kính). Chiếc kính đeo mắt cũng có nhiều loại như: kính mát, kính lão, kính cận,... Cấu tạo chung của chiếc kính gồm tròng kính và gọng kính và khung kính . Tròng kính được làm bằng mica hay thủy tinh có nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau. Gọng kính được làm bằng nhựa hay kim loại. Mắt kính có rất nhiều công dụng nó còn có thể tạo vẻ đẹp cho khuôn mặt, giúp người đeo tự tin hơn. Ngoài ra, còn giúp tránh được các bệnh cho mắt. như các tia tử ngoại,bệnh tật khúc xạ.. .Việc đeo kính như là cách chúng ta bảo quản "cửa sổ tâm hồn" của chúng ta.

*chú thích

Dấu ngoặc đơn:Tiếp đó nó được một chuyên gia quang học ở Luân Đôn sáng chế thêm hai càng (gọng kính)

dấu ngơặc kép là Việc đeo kính như là cách chúng ta bảo quản "cửa sổ tâm hồn" của chúng ta.

Dấu hai chấm: Chiếc kính đeo mắt cũng có nhiều loại như: kính mát, kính lão, kính cận,...

tim và 5 sao cho mk nhé

Dấu ngoặc đơn: Dùng để đánh dấu phần chú thích 

Dấu 2 chấm: Dánh dấu( báo trước) lời dẫn trực tiếp (dùng với dấu ngoặc kép) hay lời đối thoại (dùng với dấu gạch ngang _)

Dấu ngoặc kép :Đánh dấu từ ngữ , câu, đoạn dẫn trực tiếp .Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt hay có hàm ý mỉa mai.Đánh dấu tên tác phẩm, tờ báo , tập soạn được dẫn ....( dấu ngoặc kép có 3 công dụng mỗi cái chấm là 1 công dụng)

Chúc bạn học tốt   

( cho xin vote5*)