Viết 1 đoạn văn ngắn (từ 8 đến10 câu)theo lối diễn dịch nêu hiểu biết của em về cách phòng chống dịch corona

2 câu trả lời

Có thể nói dịch cúm corona hiện nay là một trong những đại nạn của nhân loại, là khoảng thời gian con người lo sợ bất an nhất. Chỉ một sai lầm nhỏ cũng đủ để gây thiệt hại lớn cho bao người. Vì thế trong thời gian này, chúng ta phải biết tự bảo vệ bản thân. Không nên có thái độ cư xử xa lánh kì thị với người bị nhiễm bệnh. Nếu như sợ có thể bị nhiễm bệnh thì ta nên tránh tiếp xúc với họ nhưng vẫn phải tôn trọng người bệnh. Ta cũng có thể giúp những người lớn tuổi, trẻ em, những người ít tiếp xúc với công nghệ thông tin hoặc những người hiểu sai về bệnh dịch này hiểu rõ hơn và giúp họ tìm cách phòng chống. Mặt khác, nên phê phán tố cáo những người có hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi hay những người có hành vi tung tin nói sai sự thật khiến người dân hoang mang lo lắng.... Dịch cúm do virus corona thực sự rất nguy hiểm, nhưng đây là khoảng thời gian chúng ta nên đồng lòng đoàn kết cùng nắm tay nhau để đẩy lùi đại dịch bệnh này...Và hãy luôn vững tin vào một ngày mai tươi sáng cho những nạn nhân của bệnh dịch virus corona. 

chúc bn học tốt !

          Những tháng đầu năm 2020, thế giới đang phải đối mặt với một dịch bệnh lạ, lần đầu tiên xuất hiện nhưng đã gây nên cái chết cho không biết bao nhiêu người, khiến cho ai cũng phải khiếp sợ, đó là dịch bệnh do virus corona gây ra. Trước tình hình này, có thể nói chúng ta đã có thái độ và cách xử lí phù hợp. Mỗi người dân đã nâng cao ý thức phòng bệnh, có được những hiểu biết nhất định về nguyên nhân gây bệnh cũng như biện pháp xử lí phù hợp, đồng thời biết cách tự bảo vệ mình và cộng đồng khỏi sự lây lan của virus. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nghĩa cử rất đáng trân trọng đóng góp cho xã hội trong thời gian dịch bệnh hoành hành. Có rất nhiều những mạnh thường quân đã bỏ ra số tiền không nhỏ để mua và tặng khẩu trang miễn phí cho mọi người, có rất nhiều y bác sĩ xung phong lên đường làm nhiệm vụ nhằm đẩy lùi dịch bệnh,... Thế nhưng, vẫn còn tồn tại nhiều hành vi dựa vào tâm lí lo lắng, sợ hãi của người dân để trục lợi, kinh doanh trên tính mạng của đồng bào, có thể kể đến việc các nhà thuốc nâng giá khẩu trang lên cao quá mức gây ra tâm lí phẫn uất trong lòng dư luận, điều này để lại hệ lụy vô cùng khôn lường. Chính vì vậy, hãy thể hiện tinh thần tương thân tương ai, sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, không có những hành vi tiêu cực gây ảnh hưởng đến cộng đồng để Việt Nam cùng nhau quyết thắng đại dịch.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

9 lượt xem
1 đáp án
18 giờ trước