Viết 1 đoạn văn ngắn có sử dụng câu nghi vấn gạch chân, chức năng của câu nghi vấn.

2 câu trả lời

Bài làm tham khảo:

           Đối với chúng ta đã quá quen thuộc với hai tiếng "quê hương", bởi nó làm lay động lòng người, làm ta xao xuyến mỗi nghi nghe thấy. Vậy quê hương là gì ? Có nhiều ý kiến khác nhau. Có người cho rằng quê hương là nơi có những kỉ niệm tuổi thơ. Còn có người cho rằng, quê hương được khởi nguồn từ những điều bình dị. Hoặc là nơi bắt đầu từ tình cảm gia đình, làng xóm.. . . Những ý kiến trên đều đúng vì nó là cảm nhận riêng của mỗi người. Quê hương có nhiều vai trò và ý nghĩa như vậy nên ta phải biết tự hào và quý mến nơi đây. Là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường em sẽ giữ gìn phong tục tập quán tốt đẹp của quê hương.

- Câu nghi vấn: Vậy quê hương là gì ? 

=> Tác dụng: Chức năng để hỏi.

Bổn phận của cha mẹ là nuôi dưỡng con cái,chăm sóc con của mình.Vậy bổn phận của con cái đối với cha mẹ là gì?Khi cha mẹ còn trẻ khỏe, chúng ta có trách nhiệm khiến cha mẹ luôn vui vẻ, hạnh phúc, không phải phiền lòng. Luôn luôn rèn luyện tu dưỡng đạo đức, học tập chăm chỉ để khiến cha mẹ yên tâm, có trách nhiệm giúp cha mẹ san sẻ gánh nặng.Khi cha mẹ già yếu thì có trách nhiệm chăm lo cho cuộc sống của cha mẹ, thường xuyên thăm hỏi sức khỏe của cha mẹ, nếu cha mẹ ốm đau thì phải tận tình chăm sóc, đưa đi thăm khám không quản nắng mưa.Cha mẹ là người đóng vai trò quan trọng nhất trong việc giáo dục chúng ta thành người, cho chúng ý thức về thế giới, nâng bước ta vào đời.Và ta nên báo hiếu và biết ơn họ.Đó là bổn phận của con cái đối với cha mẹ.

Chức năng của nghi vấn -Vậy bổn phận của con cái đối với cha mẹ là gì? :dùng để hỏi. Nó thể hiện thái độ nghi ngờ không chắc chắn và cần phải kiểm tra, xác định lại.:

CHÚC BẠN HỌC TỐT

VOTE 5 SAO GIÚP MÌNH