Viết 1 đoạn văn ngắn có dùng biện pháp tu từ nói giảm , nói tránh và nói quá chủ đề : tả về buổi trưa Giúp mình nha mọi người!!!

2 câu trả lời

Buổi trưa  luôn để lại ấn tượng trong tâm trí em. Và trưa nay càng đặc biệt hơn cả bởi là một trưa hè rực rỡ. Không khí buổi trưa oi ả hơn cả. Cây cối dường như rũ mình trong cái nắng và có lẽ chúng cũng không muốn sống tiếp để chịu đựng nắng hè gay gắt như thế này. Gió thổi chẳng khiến sức sống bừng lên dầu cho cành cây có rung động. Mây trời chỉ toàn một màu xanh và nắng thì đổ lửa xuống trần gian. Em nhíu mắt nhìn lên cao, tất cả chỉ còn là những bực bội, khó chịu do mồ hôi, do tù túng. Suốt buổi trưa là khúc giàn ca của những con ve sầu đến inh ỏi tâm trí. Sân nhà vàng óng do thóc lúa. Nắng làm giòn từng hạt thóc và làm lớp áp của chúng thêm cứng cáp. 

Mình xin phép được giúp bạn.

Buổi trưa ở quê hương tôi, thật sự là nắng rất gắt. Nắng chiếu xuyên qua những kể lá chiếu xuống mặt sân nhà chúng tôi tại thành những chiếc bóng kì lạ và ngộ nghĩnh. Bà của tôi là một người đã có tuổi, trưa nào cũng ra tuối mấy chậu hoa lan kẻo chúng lại bị chết héo mất. Nắng nóng đến nỗi như muốn thiêu chín từng thớ thịt của tôi. Nhưng bù lại, quê tôi vẫn có gió thổi liu riu, nhẹ nhẹ khiến tôi cảm thấy khá khoan khoái. Quê hương tôi, là điều tuyệt vời nhất, là một nơi có buổi trưa hè thư giản sau những tháng ngày học hành mệt mỏi

...........................................................................................

Hi vọng giúp được bạn !!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm