Viết 1 đoạn văn 9-11 câu về cấu tạo, cách bảo quản và sử dụng chiếc cặp

2 câu trả lời

Cặp đẹp hay xấu, bền hay nhanh hư còn phụ thuộc vào các cô cậu chủ nhân đáng kính. Để cặp giữ được lâu, đầu tiên ta phải không được bắt nó mang vật quá nặng. Tiếp đó, ta không được quăng cặp mạnh tay vì sẽ làm đứt chỉ. Ta cũng phải lau chùi hoặc giặt cặp theo định kì để giữ cặp được mới, đẹp. Lưu ý, không dùng hóa chất tẩy rửa kẻo làm bay màu và không ủi vì sẽ gây biến dạng khuôn mặt xinh xắn của cặp. Hãy là một chủ nhân tốt! Cặp có bền, có đẹp thì mới có thể đựng sách vở, bút thước,… Mới có thể che nắng, che mưa cho sách vở. Mới có thể che cho chủ nhân mình khỏi cái nắng, cơn mưa bất chợt!Khi sử dụng, người mang thường có cách mang riêng. Phụ nữ thường ôm cặp vào người để thể hiện sự dịu dàng, thùy mị. Trong khi đó, đàn ông đeo chéo sang một bên hoặc xách trên tay để ra phong thái hiên ngang, đàng hoàng. Lứa tuổi học sinh thường đeo sau lưng để tay chân tự do, thoải mái chơi đùa, chạy nhảy.Khi đeo cặp lâu ngày khiến cặp hư cũ, tôi mách bạn nên dùng xi đánh giày không màu đánh một lớp mỏng lên bề mặt cặp. Như phép màu, cặp sẽ bóng loáng và mới toanh trở lại!




– Giới thiệu chiếc cặp sách là người bạn đồng hành lâu dài với lứa tuổi học trò trong suốt thời gian cắp sách đến trường.

 Cấu tạo:

– Chiếc cặp có cấu tạo rất đơn giản.

+ Phía ngoài: Chỉ có mặt cặp, quai xách, nắp mở, một số cặp có quai đeo,.

+ Bên trong: Có nhiều ngăn để đựng sách vở, bút viết, một số cặp còn có ngăn để đựng áo mưa hoặc chai nước,.

 Cách bảo quản:

– Học sinh chúng ta thường khi đi học về thì quăng cặp lên trên cặp một cách vô lương tâm khiến cặp dễ bị rách hay hư hao. Nên bảo quản cặp bằng những phương pháp sau đây để giữ cho cặp bền tốt và sử dụng được lâu:

+ Thường xuyên lau chùi hoặc giặt cặp để giữ độ mới của cặp.

+ Không quăng cặp hay mạnh tay để tránh làm rách cặp hay hư hao.

+ Cứ khoảng 1 – 2 lần mỗi năm, hãy làm mới cặp bằng xi đánh giày không màu.

+ Để sửa chữa cặp khi bị rách, đừng nên mang đến hàng sửa giày hay giặt khô vì như vậy sẽ có nguy cơ bị hỏng do dùng sai công cụ. Hãy đưa đến thợ sửa cặp chuyên nghiệp.

+ Đừng bao giờ cất cặp da trong túi nilon, nó có thể làm khô túi hoặc bị chất dẻo dính vào da.

+ Thường xuyên nhét giấy vụn hoặc áo phông cũ vào cặp để giữ hình dáng.

+ Đặt cặp trong túi nỉ của cửa hàng hoặc vỏ gối để giữ khả năng đứng thăng bằng của cặp.

– Cùng với những vật dụng tiện lợi khác, chiếc cặp sách đã trở thành một người bạn trung thành và luôn đồng hành với mỗi con người, đặc biệt là đối với những học sinh – chủ nhân tương lai của đất nước Việt Nam.