Viêm phổi Vũ Hán là 1 đại dịch rất nguy hiểm. Hãy viết 1 bài tuyên truyền về nó. giải nhanh giùm e nghe mn, em đg cần gấp. xin cảm ơn

2 câu trả lời

Những hình ảnh truyền tải niềm hi vọng Vũ Hán sẽ vượt qua được dịch bệnh và quay lại những ngày tháng vui vẻ trước đây.

Đoạn phim đã lay động trái tim nhiều người dùng mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc. Họ để lại bình luận: "Vũ Hán, chúng tôi ủng hộ bạn!".

Một phần không nhỏ giúp tạo động lực để chiến đấu với dịch bệnh ở Vũ Hán nhiều tuần qua chính là những câu chuyện làm ấm lòng người. Đó là câu chuyện các bác sĩ cắt ngắn tóc để lên đường làm nhiệm vụ, là câu chuyện cha tiễn con đến Vũ Hán, là câu chuyện các bác sĩ không chịu ngủ nghỉ để chữa cho bệnh nhân...

Các khẩu hiệu "Vũ Hán cố lên!", "Trung Quốc cố lên!" bắt đầu xuất hiện, lan tỏa mạnh hơn cả con virus corona, không chỉ ở Trung Quốc mà còn tại nhiều nước. Người ta thấy nó ở những tiệm cà phê, những tấm bảng treo trên đường phố ở Trung Quốc, những tòa nhà cao chọc trời của thế giới như Burj Khalifa... và trong những lời thì thầm cầu nguyện cho Vũ Hán.

Lúc này, với người dân tại Vũ Hán đang bị phong tỏa, bất kỳ sự hỗ trợ nào, tinh thần hay vật chất, cũng quý như vàng. Đó là những buồng chuối của dân làng ở tỉnh Vân Nam, những rổ dưa chuột của người dân Hà Bắc, những thiết bị y tế từ khắp nơi gửi về Vũ Hán.

Hoặc như cô Nhậm Ái Hoa, doanh nhân ở Hồ Bắc, mỗi ngày đều đích thân chở khẩu trang đến tặng cho một số bệnh viện ở Vũ Hán. Đến nay, cô đã tặng 600.000 khẩu trang cùng đồ bảo hộ, cồn và các vật tư khác, theo trang Đại Công Báo.

Mỗi câu chuyện nhỏ đó mỗi ngày đã tiếp thêm ngọn lửa để đội ngũ y bác sĩ làm nhiệm vụ.

Cô Dương Việt Mỹ, y tá tại Bệnh viện Yên Đài thuộc Đại học y Tân Châu ở tỉnh Sơn Đông, chia sẻ: "Là một người làm công tác y tế, tôi đặc biệt tự hào và hạnh phúc. Trong thời khắc quan trọng chiến đấu với dịch bệnh, toàn xã hội đang cổ vũ chúng tôi và cung cấp những phương tiện bảo hộ tốt nhất cho chúng tôi.

Sức mạnh của cá nhân tôi có hạn, nhưng tôi nguyện đóng góp tất cả vì tôi cảm nhận được tình yêu thương và sự kỳ vọng của mọi người".

Dương nói cô nghiệm ra rằng virus vô tình, nhưng con người không được sợ hãi vì "chúng ta có sức mạnh".

Khoảnh khắc này được ghi lại hôm 2-2, khi đoàn y bác sĩ thứ hai gồm 119 người ở tỉnh Sơn Tây lên đường tới Hồ Bắc để hỗ trợ đối phó dịch virus corona chủng mới. Cô Vương Đình (trong ảnh) nằm trong số này. Trước lúc đi, cha cô, ông Vương Vệ Quốc, 66 tuổi, đã dành cho cô cái ôm tạm biệt động viên cô lên đường - Ảnh: Tân Hoa xã

Virus không phân biệt quốc tịch

Ngày 5-2, truyền thông Trung Quốc đã dẫn lại những phát ngôn đáng chú ý của ông Diêu Phi, đại biện lâm thời tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Tây Ban Nha, khi ông tổ chức họp báo về tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc.

Ông đã dùng 5 từ để khái quát tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc.

Thứ nhất là "chú ý". Ông cho biết kể từ khi dịch bệnh bùng phát, cộng đồng quốc tế đã dành sự chú ý cao độ tới tình hình ở Trung Quốc.

Thứ hai là "nỗ lực". Chính phủ và người dân Trung Quốc đã nỗ lực đối phó dịch bệnh gồm phong tỏa Vũ Hán, điều nhân viên y tế đến hỗ trợ Vũ Hán, xây 2 bệnh viện dã chiến cấp tốc và đưa ra phản ứng khẩn cấp ở nhiều nơi trên khắp Trung Quốc.

Thứ ba là "ủng hộ". Ông Diêu Phi cho biết Trung Quốc đã nhận được sự ủng hộ của chính phủ và người dân nhiều nước, cùng với đó là hàng viện trợ gửi đến từ nhiều nơi. Thứ tư là "lòng tin".

Ông cho biết hiện tỉ lệ tử vong do virus corona chủng mới là 2%, do đó không cần lo lắng quá nhiều. Trong khi đó, công chúng ngày càng tăng nhận thức về việc bảo vệ sức khỏe của mình.

"Chúng tôi hoàn toàn có lòng tin và cũng có năng lực để chiến thắng dịch bệnh" - ông Diêu Phi nhấn mạnh.

Cuối cùng là "bao dung". Ông nói rằng một số nước gần đây cho thấy sự "phân biệt đối xử" với Trung Quốc, trong khi người dân một số nước cho thấy sự ủng hộ.

"Virus không có hộ chiếu, không phân biệt quốc tịch. Kẻ thù chung của chúng ta là virus corona chủng mới, chứ không phải người Trung Quốc" - ông Diêu Phi kết lại.

Thật may, ngay giữa cơn mê mà nhiều người đang trải qua, thế giới bỗng sáng lên những tấm gương chơi đẹp, đầy nghĩa khí và đậm tình người. Nhật Bản lên tiếng đầu tiên với chiến dịch giảm giá khẩu trang để dân họ có thể mua và tự bảo vệ mình. Họ còn gom khẩu trang và thuốc men đem tài trợ cho cư dân Vũ Hán đang sống trong vùng tâm dịch. Singapore tuyên bố cấp khẩu trang cho toàn bộ công dân của họ. Nhật, Mỹ, Úc, Đài Loan, Hàn Quốc, Anh, Canada và các nước Châu Âu lần lượt đưa chuyên cơ đến đón công dân của mình về nước và chữa trị cho họ… Trong buổi hoạn nạn mới nhận ra thật sự có những chính quyền biết thương dân như con, và có những nền văn minh thật đáng được gọi là văn minh. Họ là những nhà nước pháp quyền, được xây dựng không chỉ trên quyền làm người của con người, mà còn trên những giá trị nhân văn và đậm tình đậm nghĩa. Cái mà chúng ta cần học nơi họ không chỉ là làm sao để trở nên phồn vinh giàu có, nhưng là làm sao để trở nên văn minh hơn và giàu tình người hơn. Những chính thể biết đề cao giá trị của con người như thế mới thật sự có thể bền vững mà không cần phải hô vang bất cứ một khẩu hiệu hay tuyên truyền bất cứ một ý thức hệ nào.

Trong cơn hoạn nạn mới nhận ra lòng người và giá trị của tình người. Quả vậy, đâu đó trên đường phố của Việt Nam trong những ngày này xuất hiện những hình ảnh làm ấm lòng người từ những con người tốt bụng. Họ tự bỏ tiền túi để mua và phát miễn phí khẩu trang cho dân nghèo, vì ghét cái kiểu kinh doanh hám tiền đến độ trục lợi trên cơn khốn quẫn của đồng loại. Những chiếc khẩu trang bỗng trở nên đẹp lạ thường khi được phát đi từ những bàn tay yêu thương và những tấm lòng nhân ái. Rồi xuất hiện rất nhiều tin nhắn dạy nhau cách giữ gìn sức khoẻ, những bài viết giúp nhau cập nhật thông tin về tình hình biến chuyển của bệnh dịch, những video clips dạy nhau cách tự làm khẩu trang để bảo vệ mình… Sự liên đới và ý thức về căn tính cộng đồng mới chính là nét đẹp và sức mạnh của một dân tộc. Nét đẹp và sức mạnh ấy đã được phát huy từ sự thiện hảo của lòng người trong thời khắc khó khăn này.

Thêm một lời kinh nguyện

Đối diện với cơn đại dịch xảy xa từ Trung Quốc, đã có rất nhiều người phản ứng theo kiểu nguyền rủa: “Trời phạt Tàu Cộng!” Dĩ nhiên, ai cũng có quyền tự do thương ghét, cũng như tự do bày tỏ sự thương ghét của mình. Ai cũng có quyền không ưa thể chế chính trị và đường lối ngoại giao nhuốm mùi hách dịch của nhà nước cộng sản Trung Quốc. Nhưng đừng quên rằng những nạn nhân của cơn dịch bệnh là những con người đau khổ. Không nên mù tối đến độ biến cơn giận dành cho một thể chế chính trị thành những cú chém nhắm vào những con người vốn dĩ chỉ là nạn nhân của thể chế ấy. Đau khổ của những nạn nhân nhiễm dịch bệnh đã đủ nhiều rồi. Điều họ cần lúc này là lời cầu nguyện và tình liên đới của những con người khác, chứ không phải là sự mỉa mai và nguyền rủa. Cần lắm những lời kinh nguyện vang lên từ những môi miệng lành và những cái tâm thiện.

Cầu cho những nạn nhân ở Vũ Hán. Cầu cho những nạn nhân ở Việt Nam. Cầu cho những nạn nhân ở khắp nơi trên thế giới. Cầu cho đại dịch chóng qua để người dân được sống yên ổn. Cầu cho những nhà khoa học bằng tài năng và tâm huyết của mình sớm tìm ra thuốc chữa bệnh để mọi người được yên tâm và vui sống.

Cầu cho nhiều người được kéo ra khỏi những cơn mắc dịch của lương tâm và của nhân cách làm người.

Cầu cho những người có trách nhiệm thật sự có trách nhiệm. Cầu cho họ biết đặt lợi ích của cộng đồng lên trên những quyền lợi của riêng mình. Cầu cho cái tâm của những nhà lãnh đạo thật sự đặt ở người dân. Cầu cho họ đủ khôn ngoan và can đảm, dám “đứng thẳng và ngẩng đầu”  để bước đi theo thôi thúc của lương tâm mình, để làm tất cả những gì có thể vì dân vì nước.

CHÚC BẠN HỌC TỐT!!! THAM KHẢO MỘT PHẦN THÔI NHÉ ĐỪNG VIẾT CẢ BÀI VÀO!!!

Viêm phổi Vũ Hán là 1 căn bệnh hết sức nguy hiểm.Nó đã cướp đi mạng sống của rất nhiều người trên thế giới.Để phòng bệnh , chúng ta cần phải :

- Đeo khẩu trang khi ra ngoài đường.

- Tráng xa những nơi đông người .

- Rửa tay đúng quy tắc và thường xuyên.

Bonus thêm !!

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu cũng cho biết, thời gian ủ bệnh của nCoV được cho là từ khoảng 2 đến 14 ngày. Trong giai đoạn này, người bệnh không có triệu chứng rõ ràng nên rất khó kiểm soát. Cách phòng ngừa lây nhiễm cho mỗi cá nhân chúng ta trong những ngày tới hay ít nhất cho đến khi các cơ quan chức năng tuyên bố hết dịch đó là tránh đến chỗ đông người; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, chất khử trùng chứa cồn; tránh chạm vào mắt, mũi và miệng bằng tay không rửa sạch; tránh tiếp xúc gần với người bị bệnh; làm sạch và khử trùng các vật và bề mặt thường xuyên chạm vào; ăn đồ nấu chín kỹ, uống nước đun sôi kỹ để nguội; tăng cường sức đề kháng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

9 lượt xem
1 đáp án
12 giờ trước