vì sao người điếc bẩm sinh thường bị câm?

2 câu trả lời

Người điếc bẩm sinh không tiếp nhận được các tín hiệu âm thanh từ lúc mới sinh ra, do đó không biết nói và bị câm.

Trẻ con học nói là do sự bắt chước từ âm thanh của những người xung quanh, vì bản thân trẻ điếc bẩm sinh chưa bao giờ biết tiếng nói là như thế nào nên không thể nói được.

Đáp án:

Bởi vì, ngôn ngữ không phải ai sinh ra cũng đều nắm được mà cần phải thông qua quá trình học tập. Ví dụ khi bạn còn là một đứa trẻ, bạn đã bắt đầu bập bẹ nói theo bố mẹ rồi. Nhưng, nếu như lúc này bạn mất khả năng nghe hoặc khi sinh ra đã không nghe được, thì cơ bản bạn không có khả năng nói. Cả ngày bạn chỉ có thể phát ra một loại âm thanh như nhau. Nhưng cũng vì do bố mẹ bạn mất niềm tin vào bạn vì bạn bị điếc nên không muốn nói chuyện với bạn, nên bạn không có cơ hội học nói. Và thế là bạn trở thành người câm.

P/S: Nhưng nếu như những người làm cha làm mẹ có đủ tình thương và tính nhẫn nại để rèn luyện cho bạn thì bạn cũng có thể thông qua luyện tập ngôn ngữ miệng làm cho họ hiểu được ý của người bình thường nói. Sau đó, thông qua những bài học và bài luyện ở trường dành cho người câm điếc, bạn học được cách phát âm thì người điếc cũng có thể nói được.(Mà cái này chắc cũng hi hữu lắm, bố mẹ mới kiên nhẫn với đứa con của mình)

Giải thích các bước giải: