Vì sao người bị bệnh gan ko nên ăn thức ăn nhiều mỡ ? M.n giúp e vs ạ e cảm ơn :3

2 câu trả lời

Đáp án:

Xơ gan là khi các tế bào gan bị xơ hóa do gan bị viêm nhiễm bởi vi khuẩn hoặc bị nhiễm độc,…Khi đó, chức năng của gan sẽ kém hơn khiến cho việc tổng hợp và chuyển hóa các chất trong cơ thể bị ảnh hưởng. Việc ăn các thức ăn chứa nhiều chất béo sẽ không tốt cho quá trình tiêu hóa và khiến hàm lượng chất béo trong cơ thể tăng lên. Chất béo tích tụ tại gan sẽ khiến gan càng tổn thương nhiều hơn bởi chúng có thể gây ra bệnh gan nhiễm mỡ, hình thành các mô sẹo trong gan.

Các loại thức ăn thường chứa nhiều chất béo như: thịt mỡ động vật, nội tạng động vật, đồ chiên rán, chế biến sẵn. Những món ăn này không tốt cho sức khỏe của người bệnh bị xơ gan. Vì thế người bệnh cần tránh xa những thực phẩm này.

 

Giải thích các bước giải:

 

Người bị bệnh gan khi đó, chức năng của gan sẽ kém hơn khiến cho việc tổng hợp và chuyển hóa các chất trong cơ thể bị ảnh hưởng. Việc ăn các thức ăn chứa nhiều chất béo sẽ không tốt cho quá trình tiêu hóa và khiến hàm lượng chất béo trong cơ thể tăng lên. Chất béo tích tụ tại gan sẽ khiến gan càng tổn thương nhiều hơn bởi chúng có thể gây ra bệnh gan nhiễm mỡ, hình thành các mô sẹo trong gan.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm