Vì sao lão Hạc trăn trở mãi về chuyện bán con chó Vàng? Việc lão buộc phải bán Vàng cho thấy điều gì về hoàn cảnh của lão? (trả lời bằng một đoạn văn ngắn khoảng 5-6 câu

2 câu trả lời

Vì lão Hạc sợ không giữ nổi số tiền mà mãi mới tích góp được bấy lâu, mà do mình ốm mà, tiền tích góp bấy lâu phải mất. Cuối cùng lão Hạc quyết định bán con chó vì không muốn phải chịu đói khổ cùng mình mà muốn nó được hóa kiếp làm người. Lão Hạc rất nghĩ cho con trai, chuẩn bị tất cả chỉ còn việc ma thì nhờ ông giáo là xong xuôi. Lão Hạc là người tốt, nên chúng ta đừng nghĩ lão Hạc xấu tính nhé.

Bài làm:

     Lão Hạc trăn trở mãi về việc bán chó vì lão đã có rất nhiều kỉ niệm với nó, lão không muốn đi người bạn đã bên cạnh mình lúc mình cô đơn nhất. Ai cũng vậy thôi, họ đều trân trọng những người bên cạnh bạn khi bạn tồi tệ nhất. Vì vậy khi mà lão buộc đưa ra quyết định phải bán Vàng cho thấy rằng hoàng cảnh của lão đang rất bần cùng. Lão không còn quyết định khác ngoài quyết định này, vì vậy lão đã phải bán đi người bạn thân yêu nhất để sống tiếp. Nhưng rồi, chẳng có gì là vững khi đứng một mình, sự cô đơn dằn vặt lão, sự áy náy và hối hận của lão. Điều đó đã đưa lão đến con đường cùng cực nhất, là con đường chết.