Vì sao khi rót nước nóng vào ta phải lắc đều Vì sao tay nắm cửa lại đặt gần mép cưả Tại sao trên nắp bình trà lại có một lỗ nhỏ

2 câu trả lời

Đáp án+Giải thích các bước giải:

1. Vì thủy tinh truyền nhiệt kém mà khi rót nước nóng vào trong bình thủy tinh, phần nhiệt trong bình sẽ tiếp xúc với bên trong bình thủy tinh rất nhanh chưa kịp tiếp xúc với lớp ngoài

=>Hiện tượng dãn nở không đều. Vậy khi rót nước nóng vào ta phải lắc đều để nhiệt độ trong bình phân tấn đi làm cho nhiệt độ trong bình, lẫn ngoài bình, làm cho nhiệt độ đều thì bình thủy tinh ko vỡ.

2. Vì tay nắm gần mép cửa có thể tác dụng: làm giảm lực kéo, giúp lực kéo dễ dàng và nhỏ hơn so vơi trọng lượng cánh cửa.Vì vậy khi đặt tay cầm bên mép cửa thì sẽ dễ dàng mở cửa một cách thuận tiện.

3. Vì khi trên nắp bình trà có một lỗ, chúng ta rót nước ra thì áp suất trong không khí và áp suất lớn hơn áp suất khí quyển, bởi vậy mà nhờ có lỗ nhỏ trên nắp bình trà thì nước sẽ chảy ra dễ hơn.

 

Đáp án:

Vì sao khi rót nước nóng vào ta phải lắc đều

+Vì khi rót nước nóng ta phải lắc đều là làm cho nước giảm bớt độ nóng lại bằng cách lắc khi rót nước hơi nóng trong nước sẽ bay đi nên giảm độ nóng vì vậy khi rót nước phải lắc đều .

Vì sao tay nắm cửa lại đặt gần mép cưả

+Vì đặt tay nắm cửa gần mép cửa giúp chúng ta đóng mở cửa dễ dàng hơn nếu đặt tay mép cửa xa thì khi mở cửa lại khó khăn vì vậy ta đặt tay nắm cửa gần mép cửa để thuận tiện đóng mở .

Tại sao trên nắp bình trà lại có một lỗ nhỏ

+Tại khi nấu trà người ta chớ nước nóng vào ống giúp trà chín vì có lỗ nhỏ trên nắp bình trà là làm cho nơi nóng trong ra bay ra ngoài làm cho trà ngon hơn  

Giải thích các bước giải:

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm