Vì sao hệ điều hành Linux không được sử dụng phổ biến? So sánh hệ điều hành Window và hệ điều hành Linux?

2 câu trả lời

Nhược điểm của hệ điều hành Linux

- Số lượng ứng dụng hỗ trợ vẫn còn rất hạn chế

- Một số nhà sản xuất không phát triển driver hỗ trợ nền tảng Linux.

- Mất thời gian để làm quen, đặc biệt là khi chuyển từ Windows sang sử dụng Linux thì sẽ cần thời giàn để thích nghi từ đầu.

Nếu bạn cần những lý do cụ thể và thuyết phục để quyết định việc có sử dụng hệ điều hành Linux hay không, hay có nên chuyển từ Windows sang Linux không thì trên đây là những phân tích chi tiết để giúp bạn hiểu hơn về vấn đề bạn đang băn khoăn. Còn lại thì quyết định là ở bạn và tùy thuộc vào mục tiêu sử dụng của bạn. 

Window vẫn trội hơn mọi mặt với Linux

Số lượng ứng dụng hỗ trợ vẫn còn rất hạn chế

- Một số nhà sản xuất không phát triển driver hỗ trợ nền tảng Linux.

- Mất thời gian để làm quen, đặc biệt là khi chuyển từ Windows sang sử dụng Linux thì sẽ cần thời giàn để thích nghi từ đầu.

= ứng dụng thích hợp với nền tảng điều hành rất ít 

so sánh 2 hệ điều hành :

1) Cấu trúc cơ sở của Linux khác hoàn toàn so với Windows. Nó được phát triển trên một mã gốc riêng với các nhà phát triển riêng rẽ. Bạn sẽ không tìm thấy thư mục My Documents trên Ubuntu hay Program Files trên Fedora. Cũng không có các ổ đĩa C: hay D: xuất hiện.

2)

Trên Windows người dùng sẽ phải sử dụng các gói cài đặt. Đây là những file *.exe của chương trình muốn cài, được tải về thông qua các website. Và khi cần gỡ, ta sẽ phải vào Control Panel.

Nhưng với hầu hết các hệ thống Linux, bạn sẽ không phải cài đặt chương trình theo cách này nữa. Thay vào đó, hệ thống có một chương trình quản lý gói (package manager) giống như một trung tâm duyệt web, cài đặt hay gỡ bỏ gói chương trình. Thay vì truy cập website Firefox để tải Firefox, bạn có thể chỉ cần tra trong các kho lưu dữ liệu của trình quản lý gói và tải về trực tiếp ứng dụng từ đây.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm