vết 1 bài văn về kỉ niệm của em và mẹ ( không chép mạng )

2 câu trả lời

Mẹ tôi – một người phụ nữ đã nuôi dạy, chăm sóc con cái, lo việc nội trợ và thiêng liêng hơn là sinh ra và nuôi dưỡng các anh chị em chúng tôi nên người. Tôi biết điều đó vì chị gái tôi luôn nói với tôi như thế: “Mẹ đã vất vả rất nhiều để sinh ra mấy chị em mình…”.

Những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã được học thế nào là trung thực. Trung thực giúp cho con người ta tiến bộ hơn, có được rất nhiều thứ tốt đẹp trong cuộc sống. Nhưng tôi đã từng không phải là một đứa trẻ trung thực. Lần ấy, tôi đã nói dối mẹ rằng mình có tiết học thêm để đi chơi điện tử cùng với các bạn trong xóm.Vì quá mải chơi mà tôi đã không về đúng giờ như mọi khi. Khi trở về nhà, tôi bị mắng. Dù biết mình sai nhưng tôi vẫn cố gắng biện minh, thậm chí tiếp tục nói dối mẹ. Lúc ấy, mẹ nhìn tôi bằng ánh mắt dường như rất thất vọng. Mẹ không nói gì nữa mà chỉ nhẹ nhàng bảo tôi: “Thôi, muộn rồi, con đi ăn cơm đi không đói!”. Bỗng nhiên trong lòng tôi lại cảm thấy vô cùng có lỗi. Cả đêm hôn ấy, tôi trằn trọc không ngủ được. Nhớ lại ánh mắt của mẹ khiến tôi bỗng thấy thật xấu hổ. Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, tôi đã thấy mẹ đang ở trong bếp chuẩn bị đồ ăn cho cả nhà. Tôi liền chạy đến bên và xin lỗi mẹ. Mẹ nhẹ nhàng xoa đầu tôi và bảo: “Chỉ cần con nhận ra là lỗi lầm là tốt rồi!”

Sau ngày hôm đó, tôi đã trở thành một con người khác. Tôi tự hứa sẽ cố gắng để không phụ tình yêu thương mà mẹ dành cho mình.

                                                 Bài làm:

Trong cuộc đời này ai mà không từng có những kỉ niệm nào đó với bố mẹ của mình và tôi cũng vậy tôi cũng đã có một kỉ niệm với mẹ của mình. và sau khi trải qua những kỉ niệm đó, tôi đã nhận ra được một bài học thật đáng giá.

Mẹ tôi năm nay đã nhiều tuổi rồi những vết nhăn của thời gian đã dần dần in hằn lên trên khuôn mặt của mẹ. Tôi còn nhớ một kỉ niệm sâu sắc về mẹ trong tuổi thơ của mình hồi ấy tôi rất nghịch ngợm vào năm lớp năm tôi thường tham gia cùng các bạn vào những trò nghịch phá một lần bị cô giáo bắt gặp cô đã kiểm điểm nhóm chúng tôi trước cả lớp và nói rằng sẽ bảo với phu huynh khi đó vì còn nhỏ nên tôi cảm thấy không sợ hãi trong lòng thì chẳng cảm thấy có lỗi. Sau khi cô giáo gọi và trao đổi với mẹ tôi mẹ đã gọi tôi đến và nhắc nhở chính vào lúc đó tôi đã có những thái độ và lời nói không lễ phép với mẹ đến khi bố lại nói chuyện với tôi bố đã phê bình thái độ đó của tôi và kể lại những kỉ niệm khi tôi còn bé mẹ đã phải thức suốt đêm để chăm sóc cho tôi khi tôi bị ốm lời nói của bố khiến tôi vô cùng xúc động và cảm thấy có lỗi tôi đã chạy vào và xin lỗi mẹ nhưng mẹ lại không mắng tôi và đã khóc thầm và an ủi tôi sau kỷ niệm đó tôi dường như đã trưởng thành hơn. Tôi đã giúp mẹ những công việc nhà chăm học ngoan ngoãn hơn vì tôi biết dù thế nào mẹ vẫn yêu thương tôi.

Kỉ niệm của người mẹ đối với tôi là vô cùng quan trọng. Mẹ chính là điểm tựa tinh thần vững chắc vậy nên mỗi người hãy biết yêu thương và trân trọng khoảng thời gian và kỉ niệm được ở mẹ ở bên gia đình.

Học Tốt Ak:Xin Ctlhn ak:

$# Hoang $

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
0 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước
0 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước