Văn nghị luận: suy nghĩ của các anh chị về câu tục ngữ sau: "có chí thì nên"

1 câu trả lời

Trong cuộc sống có những lúc chúng ta gặp phải những khó khăn trắc trở, có những lúc chúng ta sẽ vượt qua được điều đó Nhưng cũng có những lúc chúng ta cảm thấy rất khó khăn và nản chí thì hãy nhớ đến câu tục ngữ có chí thì nên.

Đầu tiên chúng ta cần phải hiểu được ý nghĩa của câu tục ngữ này. Có chí thì nên là một lời khuyên chân thành dành cho chúng ta. Chí ở đây được hiểu là nghị lực và sự kiên trì của con người, dù có gặp khó khăn thử thách cũng sẽ vượt qua được. Còn nên chính là sự thành công của con người trong cuộc sống. Từ đây chúng ta có thể hiểu được ý nghĩa của câu tục ngữ này. Khi chúng ta làm bất cứ một việc gì đó nếu như có ý chí thì nhất định sẽ thành công. Còn nếu như chúng ta không có ý chí thì sẽ rất khó đạt được thành công bởi cái gì cũng cần vượt qua được những khó khăn thử thách. Nếu như thiếu ý chí và sự vươn lên thì chúng ta sẽ không thể thành công được.

Ý chí chính là sự khắc phục khó khăn của con người. Ý chí không tự sinh ra và không tự mất đi, nó được hình thành và tôi luyện trong cuộc sống. Do vậy con người không phải ai cũng có ý chí mà cần được tôi luyện thử thách trong cuộc sống thì mới hình thành nên ý chí. Câu tục ngữ có hàm ý khuyên chúng ta cần biết vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống thì mới có thể thành công được. Mặc dù đôi lúc chúng ta sẽ thất bại nhưng hãy biến nó thành bài học để chúng ta biết vươn lên để thành công hơn. Những người có ý chí thường sẽ thành công hơn trong cuộc sồng và giúp con người có mục tiêu lý tưởng cao đẹp hơn.

Trong quá trình hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra con người ta sẽ hình thành nên ý chí. Những phẩm chất tốt đẹp cũng từ đây là ra.

Những người không có ý chí thì rất khó thành công, bởi làm việc cũng cảm thấy khó khăn nhiều lúc còn cảm thấy chán nản mới gặp một tý khó khăn đã cảm thấy chán. Những người như vậy sẽ cảm thấy cuộc sống không có ý nghĩa và rất nhanh chán.

$#Đào$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm