Vấn đề bảo vệ môi trường nước ta được đặt ra là gì? Vì sao?

2 câu trả lời

vấn đề bảo vệ môi trường nước ta đặt ra vì bảo vệ môi trường là một vấn đề sống còn của đất nước hay của nhân loại thế giới, chính là nhiệm vụ có tính xã hội sâu sắc, gắn  với cuộc đấu tranh xoá đói giảm nghèo ở từng nước, cùng cuộc đấu tranh  vì hoà bình và tiến bộ xã hội của nhân loại( con người, động vật, thực vật,..) trên phạm vi toàn thế giới. Các vấn đề môi trường toàn cầu, như biến đổi khí hậu, suy giảm tầng ô-zôn, dâng cao mực nước biển, ngày càng ảnh hưởng xấu đến môi trường nước ta cũng như toàn thế giới. Vì vậy Bộ Chính trị và các cấp, các ngành đã đặt ra mục tiêu: cần đổi mới nhận thức, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo vệ môi trường, nắm vững và quán triệt các mục tiêu

-Tình trạng mất cân bằng sinh thái môi trường: biểu hiện ở sự gia tăng các thiên tai bão lụt, hạn hán và sự biến đổi bất thường về thời tiết, khí hậu.

-Tình trạng ô nhiễm môi trường: nước, không khí và đất đã trở thành vấn đề nghiêm trọng ở các thành phố lớn, các khu công nghiệp, các khu đông dân cư và một số vùng cửa sông ven biển.


Câu hỏi trong lớp Xem thêm