Vai trò của đạm kali lân đối với cây trồng ( ngắn gọn )

2 câu trả lời

-. Đạm là thành phần quan trọng trong các chất hữu cơ rất cơ bản và cần thiết cho sự sinh trưởng phát triển của cây như các chất diệp lục, nguyên sinh chất, axit nucleic (AND và ARN), các loại men, các chất điều hòa sinh trưởng.
Phân đạm thúc đẩy quá trình tăng trưởng của cây, làm cho cây ra nhiều nhánh, phân cành, ra lá nhiều; lá cây có kích thước to, màu xanh; lá quang hợp mạnh, do đó làm tăng năng suất cây.trong suốt quá trình sinh trưởng, đặc biệt là giai đoạn cây sinh trưởng mạnh. 
-Tác dụng của lân đối với cây trồng- Lân có vai trò quan trọng cho quá trình trao đổi năng lượng và tổng hợp chất protein. Lân là thành phần chủ yếu của ADP và ATP lân được trộn vào các thành phần của phân hóa học, phân vi sinh  có vai trò dự trữ năng lượng cho các quá trình sinh hóa của cây, đặc biệt là quá trình quang hợp, quá trình tổng hợp chất béo và protein.


- Lân kích thích bộ rễ phát triển, kích thích sự hình thành nốt sần ở các cây họ đậu.
- Lân thúc đẩy ra hoa và tạo quả, làm tăng năng suất và chất lượng cây trồng.
- Lân giúp cây tăng khả năng đề kháng với sâu bệnh, chống lại điều kiện bất lợi của thời tiết như rét, hạn, sâu bệnh.
- Bón đủ lân, cây không những sinh trưởng tốt, cho năng suất cao mà chất lượng nông sản cũng cao.

-Kali có trong thành phần của 60 loại men thực vật điều tiết các hoạt động sống của cây với tác dụng như một số chất xúc tác.
-Kali thúc đẩy quá trình tổng hợp đạm trong cây, làm giảm tác hại của việc bón quá nhiều đạm, phòng chống lốp đổ cho cây hòa thảo, thúc đẩy sự ra hoa.
-Kali tăng cường khả năng chống chịu các điều kiện bất lợi cho cây như rét, hạn, úng, sâu bệnh
-Kali làm tăng hàm lượng chất bột, đường nên làm tăng chất lượng hạt và quả.

Cho tỉ lệ sinh dưỡng cao, dễ hoà tận nên cây sử dụng được ngay 

Cho mình xin hay nhất ạ