vai trò, cách sử dụng và bảo quản của chiếc nón lá

2 câu trả lời

công dụng: Không còn nghi ngờ gì nữa về tác dụng của chiếc nón lá. Khắp từ nam ra bắc, đó là vật che mua che nắng, là vật bất li thân của các bà, các mẹ các chị. Chiếc nón không chỉ dùng để đội đầu, mà nó còn là chiếc quạt cho những ngày hè nắng nóng. Ngày nay, trong thế giới hiện đại, thì chiếc nón lại hóa thành một vật dụng xinh xắn, giúp các thiếu nữ làm duyên, tăng thêm nét nữ tính và giản dị của người phụ nữ. Chiếc nón còn đi vào nghệ thuật, trở thành đề tài cho thi ca, hội họa, nghệ thuật múa hay nghệ thuật sắp xếp đương đại.
Chiếc nón nghệ thuật, chiếc nón tình người đã mang giá trị vươn đi rất xa khi trở thành một trong những biểu tượng cho con người Việt Nam đối với khách du lịch.

bảo quản: Để chiếc nón được đẹp và bền lâu, thì nên được giữ gìn cẩn thận. Treo cao để tránh ẩm mốc. Sau mỗi lần đi mưa, thì phải giũ sạch nước sau đó treo lên; hoặc hạn chế đi mưa để tránh làm ố, hoặc mốc nón.

Vai trò của nón lá:

?Nón được dùng để che nắng, mưa, quạt khi nóng. Nón còn được dùng để múc nước. Khách du lịch nước ngoài được tặng chiếc nón lá, coi như quà khi đi Việt Nam.

Cách bảo quản:

?Treo nón lên cao để tránh ẩm mốc. Sau mỗi lần đi mưa, phải dũ cho hết nước mới treo, hạn chế mang nón đi mưa để tránh bị ố, mốc nón.

Cách sử dụng:

?Đội nón lên đầu.