tưởng tượng trong giấc mơ em được gặp thánh gióng, hãy viết đoạn văn ( 5-7 câu) miêu tả lại ngoại hình của thánh gióng theo suy nghĩ của mình giúp em với em cảm ơn ạ

2 câu trả lời

Ôi chao! Thánh Gióng là một tráng sĩ với thân hình rắn rỏi, mạnh mẽ, cao lớn, khuôn mặt uy nghi, nghiêm trang như một vị cứu tinh cho nhân dân Văn Lang thời đó. Dáng vẻ của Gióng toát lên vẻ đẹp, khí chất của một vị anh hùng. Khoác lên người vị anh hùng là bộ áo giáp sắt, anh cưỡi ngựa sắt và cầm trên tay mình là chiếc roi sắc dài đến hai, ba trượng. Đó là những vũ khí được nhà vua sai người rèn giũa cẩn thận, tinh xảo. Ngựa sắt chở người tráng sĩ phi nhanh như gió, đi đến đâu đều phun ra lửa -  như tinh thần yêu nước của dân ta để thiêu cháy quân thù.

$\color{pink}{\text{#Havoc}}$

Hình ảnh thánh Gióng ra trận đánh giặc là một hình ảnh oai phong, đẹp đẽ. Tráng sĩ mặc áo giáp sắt, cầm roi, nhảy lên mình ngựa. Ngựa phun lửa, tráng sĩ thúc ngựa phi thẳng đến nơi có giặc, đón đầu chúng đánh giết hết lớp này đến lớp khác, giặc chết như rạ. Đoạn văn miêu tả Gióng đánh giặc thật hào hứng. Hình ảnh người anh hùng làng Gióng oai phong lẫm liệt khi xung trận như khắc sâu vào tâm trí người Việt Nam để rồi hàng nghìn năm sau vẫn còn vẹn nguyên giá trị trong tâm trí người đọc.

`@nguyenduc6753`.