Từ sự hồi sinh của Giôn-xi, có ý kiến nhận xét cho rằng trong cuộc sống của con người diễn ra hàng ngày có biết bao khó khăn và thử thách, đôi lúc tuyệt vọng nhưng quan trọng là dù thế nào cũng không bao giờ được từ bỏ những ước mơ. Em có đồng ý với ý kiến trên không? Hãy viết một đoạn văn khoảng 10 - 12 câu, bày tỏ quan điểm của em. Trong đoạn văn có dùng một câu ghép, gạch chân dưới câu ghép đó. Mk đang cần gấp giúp mk với

2 câu trả lời

*Vài nét về nhân vật Giôn-xi:

- Hoàn cảnh sống: Nghèo khổ, bệnh tật.

- Trạng thái tinh thần: Từ yếu đuối, buông xuôi và đầu hàng số phận, mất hết nghị lực sống đến chỗ biết quý trọng sự sống của mình, khao khát sáng tạo và chiến thắng bệnh tật. Nghị lực sống, tình yêu cuộc sống đã trỗi dậy trong Giôn-xi.

*Viết đoạn văn:

Trong cuộc sống đôi lúc chúng ta dễ chán nản và bỏ cuộc trước những thử thách đã xảy đến với mình. Chúng ta sợ hãi và không muốn chinh phục nó nhưng bạn biết không mình càng bỏ chạy thì nó sẽ càng đuổi theo, sao không một lần bạn quay lại và đối diện dũng cảm nói với nó rằng : "tôi không sợ, hãy thử tôi đi". Bạn biết sao không? Mỗi thử thách cúng ta sẽ học được rất nhiều bài học quý giá. đặc biệt là sự trưởng thành sau vấp ngã, thử thách, bạn hãy đừng sợ thử thách, hãy mỉn cười và chính phục nó , để bay cao cùng những ước mơ của mình. Đôi lúc tôi cũng cảm thấy chán nản như mọi người, nhưng nghỉ đến những vất vả nhọc nhằn, ba mẹ ngày đêm phải chịu điều đó đem đến cho tôi một sức mạnh  tuyệt vời để tôi tiếp tục chiến đấu và học tập. Tôi cố gắn không phải cho bản thân tôi, mà còn vì những người thân yêu đang đặt hy vọng vào tôi. Dù thế nào cũng đừng bao giờ từ bỏ những ước mơ của mình bạn nhé, tôi sẽ luôn theo đuổi ước mơ của mình và tôi chúc bạn cũng thành công với điều đó. 

*Câu ghép: Tôi cố gắn không phải cho bản thân tôi, mà còn vì những người thân yêu đang đặt hy vọng vào tôi.

Chúc bạn học tốt!

Cho mình xin hay nhất nha!

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn và vấp ngã, để bước qua những khó khăn ấy và đi tiếp trên con đường của mình, chúng ta cần phải có một tinh thần lạc quan và một niềm tin, hi vọng vững chắc vào bản lĩnh của mình. Có thể thấy, hi vọng có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Vậy thế nào là hi vọng? Hi vọng là niềm tin, sự tin tưởng vào những điều tốt đẹp sẽ xảy đến, sống lạc quan, không ngừng nỗ lực trong cuộc sống và công việc để có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong cuộc sống, mỗi con người ai cũng sẽ có lúc gặp phải khó khăn, gian khổ, trắc trở. Nếu chúng ta không ngừng hi vọng về một tương lai tươi sáng hơn, một cuộc sống tốt đẹp hơn ở phía trước, chúng ta sẽ có động lực để cố gắng vươn lên, vượt qua khó khăn ở thực tại. Biết hi vọng, tin tưởng, con người ta sẽ trở nên lạc quan hơn, cuộc sống sẽ vui vẻ hơn và tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp cuộc sống mang lại. Người có sự hi vọng, cố gắng vươn lên sẽ được mọi người yêu quý, ngưỡng mộ và học tập theo, từ đó truyền được nguồn cảm hứng, những thông điệp tốt đẹp đến với mọi người, tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn. Tuy nhiên trong xã hội vẫn còn có nhiều người sống với lối sống tiêu cực, bi quan, gặp chút khó khăn là muốn bỏ cuộc giữa chừng, không phấn đấu vươn lên mà chỉ dựa dẫm vào người khác. Lại có những người sống trong ảo tưởng về cuộc sống tốt đẹp mà không cố gắng vươn lên,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án, chỉ trích. Đứng trước những thử thách, mỗi con người được lựa chọn cho mình một tinh thần để vượt qua, hãy luôn giữ lấy sự lạc quan, niềm hi vọng và hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.