từ nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu anh chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ bày tỏ suy nghĩ của anh chị về quan niệm được nêu ở phần đọc hiểu : Ai cũng có thể trở thành những con người lớn bằng hai cách, làm được những việc lớn hoặc làm những việc nhỏ với một tình yêu cực lớn

2 câu trả lời

Theo quan điểm riêng của mình, tôi sẽ chọn cách “chạm” vào hạnh phúc bằng việc làm những việc nhỏ với một tình yêu cực lớn”. Bởi vì bản thân chúng ta, bất cứ ai sinh ra, chẳng ai là người đã ở ngay vạch đích để buộc phải là người làm những việc lớn. Chúng ta lớn lên từng ngày với những công việc nhỏ nhặt cứ tích cóp dần qua mỗi ngày. Chính vì thế, thay vì muốn mình là một người cao sang, làm những việc phi thường thì tại sao chúng ta không thử tạo ra niềm vui và hạnh phúc cho mình bằng việc làm những việc nhỏ nhưng bằng một tình yêu lớn. Khi chúng ta mang tình yêu vào trong công việc, tự nhiên công việc ấy sẽ trở nên thú vị và lôi cuốn chúng ta hơn. Nhờ vậy mà qau từng ngày, con người làm được những việc phi thường, những việc làm xuất phát từ một tình yêu lớn.

Từ lâu , ông cha ta đã truyền lại, giữ gìn và bảo tồn biết bao câu ca dao, tục ngữ hay những câu nói, quan niệm rất hay và thú vị. Một trong những quan niệm mà tôi thấy thích hợp nhất đó là "Ai cũng có thể trở thành những con người lớn bằng hai cách, làm được những việc lớn hoặc làm những việc nhỏ với một tình yêu cực lớn" quả không sai. Trong cuộc sống, mỗi con người từ khi sinh ra, lớn lên đều không ai đứng ngay ở vạch đích được. Mỗi công việc lớn hay nhỏ đều sẽ được ta tích góp dần dần qua mỗi một ngày . Nếu bạn muốn làm được việc lớn, sống một cuộc sống cao sang thì bạn hãy thử tạo cho mình một mục đích và hãy tạo ra cho bản thân mình nhiều niềm vui, niềm tin và hạnh phúc bằng nhiều cách như làm những việc nhỏ với một tình yêu cực lớn.. Khi bạn thấy mình có niềm tin, sự hạnh phúc thì bạn sẽ cảm nhận được một cái gì đó đang lôi cuốn , tạo ra sức hút cho ta khi bản thân đang mang tình yêu vào trong công việc. “Làm những việc lớn” gắn với ước mơ, lí tưởng hào hùng, lối sống năng động, nhiệt huyết, tràn đầy khát vọng. Và “tìm những việc nhỏ với một tình yêu cực lớn” lại nhằm nói đến niềm đam mê, cội nguồn của sáng tạo. Từ những việc trên sẽ tạo ra cho mỗi con người một sức mạnh, một ý chí nghị lực không ngừng vươn lên trong cuộc sống được xuất phát từ một tình yêu lớn của bạn và mọi người .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm