"Tự học mang lại ý nghĩa to lớn". Em hãy viết một đoạn văn diễn dịch trong đó có sd câu ghép.

2 câu trả lời

Trong cuộc sống hàng ngày của mỗi học sinh trúng ta đối với những học sinh . Chúng ta lên tự học là cách tốt nhất mang lại ý nghĩa rất to lớp . Khi chúng ta tự học chúng ta sẽ hiểu hơn khi có người dảng , biết nhiều điều khi chúng ta tự học thì sẽ biết trước những bài cần làm và làm trước bài học ở nhà khi đến lớp . Có nhiều người khi tư học sẽ tập trung cao hơn ko bị phân tán nhiều của ngoại cảnh lớp học và những câu truyện của bạn bè . Qua đó bạn có nhiều điều kiện theo đuổi việc học của mình theo đúng kế hoạch . 

Khi tự học sẽ rèn luyện khả năng làm việc . khi tự học sẽ có nhiều kí thức ... thậm chí tự liên hệ học tập cho chính mình . trong suốt quá trình học tập sẽ có nhiều điều vất vả nhưng thế sẽ bt đc khả năng của mình đến mức nào . và khi thế chúng ta ko phải dựa dẫm ỷ lại vào ai cả . qoa đó bn sẽ tự tin mạnh dạn ko ngại ngùng gì hết .

bên cạnh đó , trong qoá trình tự học , bn cũng sẽ có điều kiện xem sét đúng của bản thân mình . qoa đó , ta dễ dàng nhìn ra đc thế mạnh , điểm yếu của mình và tìm cách khắc phục .

tự học còn giúp chúng ta chủ động , linh hoạt về mặt thơi gian . khi ở trên trường và trong khi ấy ta  phải học theo trương trình trên còn khi ta tự học  thì sẽ học đc nhiều bài tập hơn dễ dàng hơn khi làm các bài tập trên lớp . 

khi tự học bn có khả năng tập trung cao hơn theo đuổi việc học ko bị phân tâm qoa những câu  truyện của các bn bè trong lớp 

mình khuyên các bn rằng khi chúng ta học song ở trường rồi thì , trúng ta phải đi học thêm hoạc học ở nhà . chúng ta cần phải tự học nhiều trong mọi núc mọi nơi lêm chúng ta cần phải tự học .

Các bạn học sinh nói rieng và những người đang đi học nói chung có bao giờ nghĩ đến câu nói: "Tự học mang lại ý nghĩa to lớn" hay chưa? Còn tôi, đã có suy nghĩ rất nhiều về câu nói đó. Vậy tự học là gì? Tự học là tự giác học bài mà không cần đến sự đôn đốc của giáo viên, cha mẹ và học với một thái độ tích cực, không phải bắt ép học. Người tự học luôn là người thành công và đạt tới đỉnh vinh quang một cách nhanh nhất. Trong cuộc sống, chung ta có thể dễ dàng bắt gặp những người tự giác học tập. Có thể kể đến một vài tấm gương tiêu biểu như Newton, Obama,...Thử hỏi xem nếu không tự học, tự nghiên cứu, tìm tòi, Newton có thể phát minh ra đèn điện, Obama có thể trở thành Tổng thống của nước Mĩ? Thầy, cô giáo có thể là người truyền đạt kiến thức cho bạn, giúp bạn lĩnh hội tri thức, nhưng thử hỏi xem, nếu bạn không tự học, thì kiến thức liệu có tự dưng có trong trí óc của bạn. Tự học là một nhân tố vô cùng quan trọng, nó quyết định bạn thành công hay thất bại. Nhưng bên cạnh việc tự học, bạn cũng phải tôi luyện cho mình bản lĩnh, lòng can đảm, không ngừng rèn luyện bản thân. Là một học sinh, tôi sẽ luôn có tinh thần tự giác học tập để đạt được nhiều thành tích cao!

- Câu ghép (in đậm)