Truyện ngắn chiếc lá cuối cùng thể hiện được cho chúng ta thấy nhân vật trong truyện là những người nghèo khổ nhưng giàu tình thương. Em có suy nghĩ gì? Hãy viết đoạn văn ngắn khoảng 12 câu theo phương pháp quy nạp để nói về cảm nhận của em.

2 câu trả lời

Dòng người vốn vô tình và lạnh lùng họ không lỡ dang rộng bàn tay ra giúp bất kì ai. Nhưng ta ở văn bản '' Chiếc lá cuối cùng'' ta lại cảm thấy khác biệt vô cùng . Họ không bị quy tắc của xã hội làm bản thân bị gò bó họ rong ruổi theo đuổi đam mê làm '' họa sĩ'' của mình. Nhưng oái ăm thay bất hạnh ấp đến làm xáo trộn cuộc sống của mọi người từ dịch bệnh của cả nước đến bệnh của cô Gion-xi. Trong lúc người bạn Gion-xi của mình mắc bệnh người thân duy nhất là chị Xiu cũng không thể bớt lo lắng cho người em gái tội nghiệp của mình đc. Dù là người dân nước lã nhưng chị lại chăm cô em gái này hơn ai hết. Từ miếng cơm manh áo , sức khỏe , thuốc thang , một mình chị lo tất nhưng không một lời than vãn nào . Còn cụ Bơ-men hơn cả một người hàng xóm cụ coi 2 người họa sĩ trẻ trên như hai đứa  cháu của mình  và còn là người bạn nhỏ cùng niềm khao khát trở thành họa sĩ đích thức . Cụ đã không ngại hi sinh bản thân minh để cứu sống Gion-xi . Bức tranh mà cụ để lại cho đời chính là một kiệt tác , tác phẩm đời đời kiếp kiếp. Cụ ra đi để gieo mầm sống cho cô Gion-xi. Từa đấy ta thấy được những người nghèo họ chỉ nghèo về vật chất chứ không hề thiếu thốn tình cảm 

Nếu tất cả chúng ta đều tràn đầy tình yêu đồng bào, chắc chắn xã hội này sẽ luôn nhân ái, văn minh. Ngược lại, khi con người thờ ơ với nhau, mỗi cá nhân sẽ là một ốc đảo hoang vu, lạnh lẽo. Song, chúng ta cũng cần nhớ rằng, nếu thể hiện tình yêu sai cách, chúng ta sẽ vô tình trở thành kẻ ban phát lòng tốt, đối phương sẽ cảm thấy bị thương hại. Con gì tuyệt vừi hơn khi mỗi sớm mai thức dậy, chúng ta lại sống trong tình yêu thương ngọt ngào.

”. Chính vì nó mà Giôn - xi đã hồi sinh trở lại, giúp cô thoát khỏi suy nghĩ muốn tìm đến cái chết và cô đã lạc quan yêu đời, khao khát sự sống trở lại. Nhưng người đọc càng nghẹn ngào khi biết rằng sau đêm ấy, cụ Bơ - men đã mắc bệnh viêm phổi rất nặng và qua đời ngay sau đó vài ngày. Nhân vật cụ Bơ - men thật đẹp, thật cao cả, là một nghệ sĩ chân chính, giàu tài năng. Cụ chỉ xuất hiện một chút ở đầu, giữa câu chuyện và thông qua lời kể của Xiu nhưng chính “kiệt tác” của cụ đã giúp cho người đọc cảm thấy tình người ấm áp: Sống và yêu thương!

`#` `Tranhoang40860`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

9 lượt xem
1 đáp án
9 giờ trước