Truyện là gì ? Chi tiết tiêu biểu là gì ? Cốt truyện là gì ? Bối cảnh là gì ? Nhân vật là gì ? Ngoại hình của nhân vật là gì ? Ngôn ngữ của nhân vật là gì ? Hành động của nhân vật là gì Ý nghĩ, cảm xúc của nhân vật là gì ? Chủ đề là gì ?

2 câu trả lời

- Truyện là khái niệm chỉ các tác phẩm tự sự nói chung, tuy nhiều khi hàm nghĩa và cách hiểu thuật ngữ tương đối khác nhau trong tiến trình lịch sử văn học

- tiêu biểu là chi tiết đặc sắc, tập trung thể hiện rõ nét sự việc tiêu biểu. chỉ là một chi tiết, nhng nếu xét riêng trong đoạn trích Uy-lít- xơ trở về thì nó là một sự việc.

- Cốt truyện hay mạch truyện là kết cấu của một tác phẩm kịch văn học như kịch sân khấu hoặc điện ảnh. Đối với các bộ phim thì nó được gọi là nội dung phim hoặc mạch phim. Nhiều học giả đã phân tích về cốt truyện, khởi đầu từ triết gia Aristoteles với tác phẩm Thi học hay Luật thơ.

- Bối cảnh những hình ảnh phụ xung quanh đối tượng chính trong bức ảnh nhằm làm nổi bật chủ đề, tăng thêm nội dung sâu sắc của bức ảnh. BC làm rõ vị trí địa điểm, không gian, thời gian chụp đối tượng chính (con người, sự kiện, vật thể...) và mối quan hệ giữa đối tượng chính với hoàn cảnh cụ thể quanh nó.

- Nhân vật là một người hoặc đối tượng trong một câu chuyện kể. Nhân vật có thể là hoàn toàn hư cấu hoặc dựa trên một người thực, trong trường hợp đó có thể phân biệt một nhân vật "hư cấu" so với "thực". Nhân vật, đặc biệt khi được diễn viên trong nhà hát hoặc rạp chiếu phim, là việc "mô phỏng một con người

Ngoại hình của nhân vật là những đặc điểm bên ngoài nhân vật như: áo quần, bộ tóc, khuôn mặt, vóc dáng là hình ảnh ngoại hình nhân vật. Những đặc điểm ngoại hình tiêu biểu nói lên tính cách của nhân vật và làm câu chuyện thêm sinh động, hấp dẫn.

-  "Ngôn ngữ nhân vật là lời nói của nhân vật trong các tác phẩm thuộc loại hình tự sự và kịch (…) Ngôn ngữ nhân vật là một trong các phương tiện quan trọng được nhà văn sử dụng nhằm thể hiện cuộc sống và cá tính nhân vật".

Chủ đề là vấn đề cơ bản được nêu ra trong văn bản. Chủ đề thể hiện điều quan tâm cũng như chiều sâu nhận thức của nhà văn đối với cuộc sống.

 Xin lỗi cảm xúc mình ko bik

Truyện: Phần lớn các tác phẩm truyện đều sử dụng nhiều trí tưởng tượng, óc sáng tạo của tác giả trên cơ sở quan sát, tìm hiểu cuộc sống và thiên nhiên (nội dung trong truyện không hoàn toàn giống hệt như trong thực tế); có nhân vật, cốt truyện và lời kể.

-Cốt truyện:Cốt truyện là một hệ thống cụ thể những sự kiện, biến cố, hành động trong tác phẩm tự sự và tác phẩm kịch thể hiện mối quan hệ qua lại giữa các tính cách trong một hoàn cảnh xã hội nhất định nhằm thể hiện chủ đề tư tưởng của tác phẩm.

-Bối cảnh:Bối cảnh hay còn gọi là hoàn cảnh, là một từ Hán Việt trong đó "Bối" nghĩa là lưng, sau còn "Cảnh" là quang cảnh, cảnh vật.

-Nhân vật:là một người hoặc đối tượng trong một câu chuyện kể (như tiểu thuyết, vở kịch, phim truyền hình, phim hoặc trò chơi video).Nhân vật có thể là hoàn toàn hư cấu hoặc dựa trên một người thực, trong trường hợp đó có thể phân biệt một nhân vật "hư cấu" so với "thực".

-Ngoại hình của nhân vật:là vẻ bề ngoài của nhân vật.

-Ngôn ngữ của nhân vật:là lời nói , điệu bộ của nhân vật.