Trong những ngày tháng chống Mĩ hào hùng, Chế Lan Viên viết: Mỗi gié lúa đều muốn thêm nhiều hạt Gỗ trăm cây đều muốn hóa nên trầm Mỗi chú bé đều nằm mơ ngựa sắt Mỗi con sông đều muốn hóa Bạch Đằng Kết hợp những kiến thức lịch sử đã học với hình tượng trong bài nàyPhú sông Bạch Đằng của Trương Hán Siêu, hãy viết một đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về hình tượng sông Bạch Đằng trong lịch sử.

1 câu trả lời

cảm nghĩ của em về tượng hình tượng  sông Bạch Đằng còn có ý nghĩa lịch sử là nó gắn liền với 3 trận chiến lừng lẫy trong lịch sử của 3 vị anh hùng dân tộc: Ngô Quyền, Lê Đại Hành và Trần Hưng Đạo. Năm tháng trôi qua, sông Bạch Đằng như một nhân chứng lịch sử của những trận đánh hào hùng của dân tộc để bảo vệ tổ quốc non sông gấm vóc. Them em, sông Bạch Đằng với vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ không chỉ có vai trò trong quân sự chiến lược mà còn là nguồn cảm hứng bất tận trong văn chương sông Bạch Đằng là con sông gắn liền với những chiến tích lẫy lừng của nhân dân ta. Đó là những trận đánh của Ngô Quyền năm 938 đại phá quân Nam Hán; trận đánh của vua Lê Đại Hành đại phá quân Tống năm 981 và trận đánh quân Mông Nguyên lần 3 do Trần Hưng Đạo chỉ huy năm 1288. Sông Bạch Đằng dường như là chứng nhân lịch sử với những lối đánh tuyệt vời, chiếc lược quân sự tài ba cùng tình yêu nước từ thời đại này sang thời đại khác của nhân dân VN.

Tóm lại, sông Bạch Đằng không chỉ là con sông có vai trò quan trọng trong tưới tiêu mà còn là dòng sông có ý nghĩa trong văn chương và lịch sử. Sông Bạch Đằng mãi tồn tại theo năm tháng cùng sự trường tồn của nhân dân, đất nước VN.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm