Trong một gia đình có 4 người thì có tới 3 người hút thuốc lá. Trong một lần đi khám sức khỏe định kỳ thì người phụ nữ duy nhất trong gia đình khi hút thuốc lá đã bị kết luận bị ung thư do các chất độc hại có trong khói thuoocs lá gây nên. Các chất độc hại đó là những chất nào? Người phụ nữ này đã bị ung thư gì? Theo em, đó là hình thức hút thuốc lá chủ động hay thụ động? Vì sao?

2 câu trả lời

Đáp án: Các chất độc hại là chất moocphin,nicotine ( một chất cực độc có trong cây cần sa hoặc cây thuốc phiện),hắc ín (tar),carbon monoxide (khí CO trong các chất hóa học),benzene,nitrosamines,ammonia                                                                               Người phụ nữ này đã bị ung thư phổi                                                                            Theo mình nghĩ đó là hình thức hút thuốc lá thụ động  

 Giải thích các bước giải:                                                         

 " Cái này do mình tự làm , không hề sao chép mạng"                                      Nếu có sai sót , hãy bỏ qua dùm"

Các chất độc hại: Nicotine, Hắc ín (Tar),Carbon monoxide (khí CO), Benzene, Nitrosamines, Nitrosamines, Formaldehyde, Hydrogen cyanide

Người phụ nữ này đã bị ung thư phổi.

Theo em, đó là hình thức hút thuốc lá thụ động. Vì cô gái không phải do hút thouc61 nên bị ung thư phổi mà là do hít phải khói thuốc của người khác.