Trong đoạn trích trên vua Hùng đã ra điều kiện chọn rể là có ý ngầm chọn Sơn Tinh. Em suy nghĩ gì về cách làm này của nhà vua, hãy trình bày bằng một đoạn văn từ 6- 8 câu.

2 câu trả lời

Vua Hùng có ngầm ý chọn Sơn Tinh vì Sơn Tinh là đại diện cho những người dân chống lũ lụt. Sơn Tinh là một vị thần núi nên cũng sẽ dễ dàng giúp dân về trồng trọt, tạo ra đất màu mỡ,...Thông qua truyện trên, ta hiểu Vua Hùng là người thông minh và khéo léo khi có ý ngầm chọn Sơn Tinh nhưng vì sợ Thủy Tinh mất lòng nên mới ra điều kiện thách cưới như thế.|
       Chúc bn học tốt:>
            ωωω

Chắc hẳn ai cũng đã từng học bài Sơn Tinh , Thủy Tinh rồi nhỉ , và ai cũng thắc mắc rằng những yêu cầu nhà vua cho hai chàng rể . Yêu cầu của nhà vua như sau : "Một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng, voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, mỗi thứ một đôi", có vẻ những thứ trên có phần nghiêng về Sơn Tinh vì toàn là thứ trên cạn . Nhưng đó không hề nghiêng về phía ai cả kể cả Sơn Tinh ở trên cạn. Vì mỗi thứ nhà vua bảo toàn là những thứ quý hiếm và khó tìm, và mỗi cái phải 1 đôi . Cho dù cả Sơn Tinh , một vị thần điều khiển núi non cũng khó mà tìm được . Qua đó nhà vua muốn tìm một chàng rể yêu quý con , sẵn sàng làm mọi thứ vì con gái mình . Như cách lấy được những lễ vật quý hiếm dù nó rất hiếm.