Trong cuộc sống, giúp đỡ và chia sẻ với người khác là điều rất tốt nhưng đôi khi, sự giúp đỡ cần phù hợp với điều kiện, khả năng của bản thân mình. Em có đồng ý với quan điểm này không? Hãy trình bày suy nghĩ của em bằng một đoạn văn (từ 5 đến 7 câu).

2 câu trả lời

Bài làm tham khảo:

           "Trong cuộc sống, giúp đỡ và chia sẻ với người khác là điều rất tốt nhưng đôi khi, sự giúp đỡ cần phù hợp với điều kiện, khả năng của bản thân mình." quả đúng là như vậy. (1) Ai cũng biết rằng, giúp đỡ nhau là một hành động dùng để chỉ một sự hỗ trợ của một cá nhân, tập thể dành cho một hoặc nhiều cá nhân, đối tượng nào đó. (2) Nhưng đó chỉ là với những gì ta có thể làm đươc, nếu đi qua giới hạn chẳng khác nào tự làm khó chính bản thân mình. (3) Giúp nhau là tốt nhưng đi quá giới hạn của nhau lại là đang tự tay làm khó nhau, nặng hơn là tự tay hủy hoại mối quan hệ. (4) Tóm lại, khi giúp ai đó một việc gì ta phải biết cân nhắc xem ta có thể làm được không ? (5) Chứ không phải thể hiện và tự làm khó mình bằng chính công việc đã được nhờ vả một cách hời hợt qua loa cho có. (6)

- em đồng ý với quan điểm này. Giúp đỡ người khác quả thực rất tốt nhưng đôi khi chúng ta giúp đỡ vào những việc xấu thì hoàn toàn không đúng. Thử nghĩ bạn được một người nói là hãy giúp bạn đi giết người thì bạn có đi giết ko . Tôi nghĩ bạn sẽ ko đi đâu đúng ko. Trong cuộc sống, giúp đỡ và chia sẻ với người khác là điều rất tốt nhưng đôi khi bạn cần nghĩ giúp đỡ vào những tình huống hợp lí nhé