Trong câu chuyện có công mài sắt có ngày nên kim tại sao bà cụ trong câu truyện lại không bán sắt để mua kim vậy ạ? đúng và ko chép mạng đc 5 sao+ctlhn nha

2 câu trả lời

vì bà lão muốn nói thầm rằng hãy cố bằng chính sức mình  và ko nên lười biếng ví dụ bạn học thì bạn phải cố gắng bằng chính thực lực bản thân của bạn tuy thời gian sẽ rất lâu và mệt nhưng sẽ có 1 kết cục đang để vui mừng nhưng  nếu bạn lười biếng và muốn nhanh chóng thì cũng vẫn có thể đc(kiểu là chép phao í) nhưng bạn sẽ ko cảm thấy vui vì mình chả làm đc con mẹ gì cả (nhưng vẫn sẽ có vài trường hợp đặc biệt vui khi chép phao nhen)nếu bạn biết bỏ thời gian công sức bằng chính thực lực của mình  cho dù chỉ là 1 cây kim nhưng bạn bt trân trọng nó và yêu quý nó bởi vì nó là do chính thời của bạn đã bỏ ra để mua nó và nếu bạn bán cục sắt kia cg đồng nghĩa bạn là 1 thk lười làm  ko muốn vất  nên là bán sắt mua kim  và bạn sẽ đc 3-5 cây nhưng bạn có mất hay bị cái đ*o gì đi nữa thì bạn cg chả quan tâm đúng không?

Bạn tham khảo:

     Thế tôi hỏi bạn nhé, nếu bà cụ trong câu chuyện không tự tay rèn sắt thành kim thì có câu chuyện ý nghĩa, nhân đạo nào nữa cho bạn không ? Thì câu chuyện có mang lại được những ẩn ý, thông điệp mà tác giả dành tặng cho bạn hay không ? Hay nó chỉ đơn giản là một thứ bình thường, và nếu nó bình thường thì để các bạn học làm gì ? Cái hay của một văn bản, một câu chuyện, không chỉ nằm ở nội dung mà còn nằm ở việc cảm nhận của mỗi người. Và câu chuyện "có công mài sắt có ngày nên kim" tác giả muốn gửi gắm một thông điệp đó là nếu chịu khó cần cù và siêng năng thì bạn sẽ được đền đáp một cách xứng đáng. Đúng là hành động "bán sắt để mua kim" là một hành động có vẻ thông minh hơn việc "mài sắt lấy kim", nhưng nếu hành động ấy có trong sách thì chẳng có cái ý nghĩa gì để bạn học nữa cả. Mỗi văn bản, truyện, thiểu thuyết đều mang cho mình một ý nghĩa, điều bạn đang làm không phải thắc mắc mà tôi nghĩ bạn đang soi và làm khó tác giả.