Trong các trường hợp sau đây trường hợp nào đã ứng dụng ảnh hưởng của 3 yếu tố: nhiệt độ, gió, diện tích mặt thoáng đến quá trình bay hơi? A: Sấy khô quần áo. B: Phơi quần áo C: Ủi quần áo. D: Hấp quần áo. Để làm muối, người ta cho nước biển chảy vào ruộng muối, Nước trong nước biển bay hơi, còn muối đọng lại trên ruộng. Thời tiết như thế nào thì nhanh thu hoạch được muối? A: Mưa, ẩm ướt. B: Trời râm, độ ẩm không khí lớn. C: Nắng nóng và có gió mạnh D: Trời râm, độ ẩm không khí lớn. Về mùa đông ở các xứ lạnh ta thấy người đi thường thở ra " khói" là do: A: Hơi thở của người có nhiều hơi nước, khi ra ngoài không khí lạnh bị bay hơi tạo thành khói. B: Hơi thở của người có chứa nhiều hơi nước, khi ra ngoài không khí lạnh bị ngưng tụ thành các hạt li ti tạo thành khói. C: Hơi thở của người có chứa nhiều hơi nước, khi ra ngoài không khí bị đông đặc thành đá tạo thành khói. D: Tất cả đều sai. Làm thí nghiệm như thế nào để chứng minh trong hơi thở của chúng ta có nhiều hơi nước? A: Hà hơi thở vào lòng bàn tay B: Hà hơi thở vào vung nồi đang đun trên bếp. C: Hà hơi thở vào gương soi hoặc kính. D: Hà hơi thở vào một tờ giấy trắng.

2 câu trả lời

=>Đáp án:

Câu 1:B. Phơi quần áo

Câu 2: C: Nắng nóng và có gió mạnh

Câu 3: B: Hơi thở của người có chứa nhiều hơi nước, khi ra ngoài không khí lạnh bị ngưng tụ thành các hạt li ti tạo thành khói.

Câu 4: C: Hà hơi thở vào gương soi hoặc kính.

CHÚC BẠN HỌC TỐT

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Trong các trường hợp sau đây trường hợp nào đã ứng dụng ảnh hưởng của 3 yếu tố: nhiệt độ, gió, diện tích mặt thoáng đến quá trình bay hơi?

A: Sấy khô quần áo.            B: Phơi quần áo           C: Ủi quần áo.               D: Hấp quần áo.

Để làm muối, người ta cho nước biển chảy vào ruộng muối, Nước trong nước biển bay hơi, còn muối đọng lại trên ruộng. Thời tiết như thế nào thì nhanh thu hoạch được muối?

A: Mưa, ẩm ướt. B: Trời râm, độ ẩm không khí lớn. C: Nắng nóng và có gió mạnh

D: Trời râm, độ ẩm không khí lớn.

Về mùa đông ở các xứ lạnh ta thấy người đi thường thở ra " khói" là do:

A: Hơi thở của người có nhiều hơi nước, khi ra ngoài không khí lạnh bị bay hơi tạo thành khói.         B: Hơi thở của người có chứa nhiều hơi nước, khi ra ngoài không khí lạnh bị ngưng tụ thành các hạt li ti tạo thành khói.                                                                                                                                    C: Hơi thở của người có chứa nhiều hơi nước, khi ra ngoài không khí bị đông đặc thành đá tạo thành khói.

D: Tất cả đều sai.

Làm thí nghiệm như thế nào để chứng minh trong hơi thở của chúng ta có nhiều hơi nước?

 A: Hà hơi thở vào lòng bàn tay                                  B: Hà hơi thở vào vung nồi đang đun trên bếp. C: Hà hơi thở vào gương soi hoặc kính.                      D: Hà hơi thở vào một tờ giấy trắng.

                              Chúc bn học giỏi để giúp những người khác gặp nhé giúp người cũng là giúp mình mà ^^

Câu hỏi trong lớp Xem thêm