Trong bài chiếu dời đô, tác giả đã bày tỏ tình cảm gì vào bài? Nhận xét về tác giả -Hết-

2 câu trả lời

Trong bài chiếu dời đô,tác giả thể hiện tình yêu nước thương dân thật sự sâu đậm.Là một người vua anh minh, biết nghĩ cho đất nước.Tác giả đã bày tỏ một tình cảm yêu nước sâu đậm,luôn cống hiến cho đất nước,thể hiện sự sâu rộng trong phong cách suy nghĩ.Ông không những nhận ra Đại La là một nơi rất tốt để đóng đô mà trong lời lẽ còn có sự thuyết phục,ông dùng đến từ "đau xót" để thể hiện nỗi niềm của mình và thuyết phục mọi người.Đó thật sự là một quyết định đúng đắn,đến bây giờ nơi ấy vẫn là Thủ đô của Việt Nam ta.

Nhận xét về tác giả : Lí Công Uẩn (hay Lí Thái Tổ) là một vị vua anh minh,tài giỏi,ông đã khai mở ra một triều đình vững mạnh.Thương dân,yêu nước,giúp cho Đại Việt thời ấy tiến một bước ngoặt lớn trong lịch sử.

-Chúc bn học tốt,chx hài lòng về câu trả lời thì nói mik sửa lại nha^^

@lenguyenkhadi

Cách viết chứng tỏ Lí Công Vân là một vị vua thông minh, nhân hậu , được nhân dân hết lòng yêu mến. Ông không chỉ dùng sự thật lịch sử và vẻ đẹp của địa thế Đại La mà còn dùng cả tình cảm để thuyết phục. Tuy là chiếu chỉ, nhưng những lời nhận xét của Lí Công Vân về việc dời đô rất có sức thuyết phục, bởi nó hợp với ý trời, hợp lòng dân. Tác giả sử dụng hệ thống lập luận chặt chẽ, lập luận sắc bén, giọng văn đanh thép để thuyết phục mọi người tin tưởng và ủng hộ kế hoạch dời đô của ông.