Trình bày suy nghĩ của em về ý kiếm sau : Ở trên đời , mọi chuyện đều ko có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn " _cần 1 bài không copy ở mạng và những bài khác với những câu hỏi của người khác___

2 câu trả lời

Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ của  riêng mình. Nhưng để đạt được đến ước mơ đó thì bạn phải trải qua rất nhiều những trông gai và thử thách. Đôi khi bạn còn muốn bỏ cuộc. Vậy điều gì sẽ giúp bạn vượt qua tất cả để hoàn thành giấc mơ của mình? Đó chính là một ước mơ đủ lớn. Đã có một câu nói rằng ““Ở trên đời, mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn”.

Ước mơ là điều tốt đẹp ở phía trước mà con người tha thiết, khao khát, ước mong hướng tới, đạt được. Là khao khát có được một điều gì đó vượt quá khả năng, vượt ngoài tầm với của bản thân mình. Ước mơ sẽ làm cho con người sống có mục địch, nghị lực. Ước mơ đủ lớn: là ước mơ khởi đầu từ điều nhỏ bé, trải qua một quá trình nuôi dưỡng, phấn đấu, vượt những khó khăn trở ngại để trở thành hiện thực. Người sống có ước mơ luôn nghĩ đến những điều tốt đẹp và lớn lao sẽ đạt được ở phía trước. Họ hăng say học tập, làm việc và truyền cảm hứng đến người khác. Họ sống mạnh mẽ, lạc quan, yêu đời, luôn suy nghĩ tích cực. Họ luôn hành động để hướng đến thành công.

Cuộc sống sẽ thật vô nghĩa nếu mỗi người không có được những ước mơ của riêng mình. Ước mơ chẳng cần phải cao xa, đó có khi chỉ là những ước mơ bình dị nhất như có được một công việc tốt, có được một cuộc sống bình yên. Nhưng nó khiến cho cuộc sống của bạn có hy vọng. nếu có ước mơ bạn sẽ có them ý chí và nghị lực để vươn lên, nó như một cái đích khiến bạn phải cố hết sức để đạt được. Ước mơ được gieo mầm, ấp ủ trong bản thân mình. Để rồi một ngày nào đó, nó bỗng trở thành hiện thực. Thật vậy, cuộc sống không thể thiếu ước mơ. Nó chắp cánh cho chúng ta để bay cao, bay xa, vươn tới những dự dịnh hoài bão của mình.  Cuộc sống sẽ kém vui nếu ta không nghĩ đến những điều tươi đẹp đang chờ ta ở phía trước.

Ước mơ cũng như một cái cây- phải được ươm mầm rồi sẽ có ngày nó trưởng thành và cho trái ngọt. Tất cả những gì lớn lao trong cuộc sống đều bắt nguồn từ những điều nhỏ bé nhất. Ví như một cây sồi cổ thụ, ngay từ đầu nó đâu phải đã to lớn và đồ sộ như vậy, ban đầu nó chỉ là một hạt mầm được gieo xuống đất . Dần dần theo thời gian, nó mới lớn mới cổ thụ được như vậy. Ước mơ của mỗi người cũng vậy, ta cần phải có một hạt giống ước mơ, từng ngày từng ngày vun đắp cho nó để nó dần trưởng thành. Nhưng để ước mơ lớn lên, trưởng thành thì không dễ dàng mà có được. Nó phải trải qua bao bước thăng trầm, thậm chí phải nếm mùi cay đắng, thất bại. Nếu con người vượt qua được những thử thách, trở ngại, kiên trung với ước mơ, khát vọng, lí tưởng của mình thì sẽ đạt được điều mình mong muốn. Thật vậy, ta có thể thấy rõ điều đó ở những con người vĩ đại trong đời sống thường ngày của chúng ta. Họ điều là những người có ước mơ và kiên trì theo đuổi ước mơ đó. Ví như Nếu không có ước mơ tạo ra bóng đèn điện chiếu sáng cho nhân loại, nhà bác học Edison đã sớm bỏ cuộc, chấp nhận thất bại sau bao nhiêu thí nghiệm không thành công. Nếu không có ước mơ đủ lớn thì nhà phát kiến địa lí Cristoforo Colombo, đâu dám bất chấp hiểm nguy sống chết lênh đênh trên đại dương để tìm ra châu Mỹ. Dân tộc ta sẽ tiếp tục cuộc sống nô lệ lầm than thêm vài thập kỉ nữa nếu Bác Hồ không có ước mơ tìm kiếm con đường giải phóng dân tộc. Và nếu con người không có ước mơ thì mọi điều kì diệu đã không xảy đến trong khoa học.

Sống có ước mơ thì ai cũng có. Nhưng có một ước mơ đủ lớn, đủ sức để tạo ra điều lớn lao thì không phải ai cũng có. Bởi thế, để xây dựng một ước mơ đủ lớn là cả một kì công cố gắng. Đối với mỗi người học sinh chúng ta, để có thể đạt được ước mơ của mình thì trước hết ta phải biết chăm chỉ học tập, rèn luyện bản thân và không ngừng cố gắng. Bởi mỗi học sinh là một hạt mầm, tri thức là nguồn đinh dưỡng cho hạt mầm đó phát triển, nến không có tri thức thì hạt mầm sẽ mãi chỉ là hạt mầm mà không thể mơ ước được một cái gì đó lớn lao. Mỗi người chúng ta hãy nuôi dưỡng cho mình một ước mơ, hi vọng. Nếu ai đó sống không có ước mơ, khát vọng thì cuộc đời tẻ nhạt, vô nghĩa biết nhường nào! Vậy mà trong cuộc sống vẫn có những người không có ước mơ cho bản thân mình. Ho dễ dàng chấp nhận với một cuộc sống vô vị, nhàm chán. Họ không dám đương đầu với khó khăn và thử thách để đạt được mục đích của mình. Họ luôn trốn tránh và thỏa hiệp với cuộc sống. Điều đó khiến cho cuộc sống trở nên thật vô nghĩa.

Ước mơ có thể thành, có thể không như ta phải biết giữ lòng tin với những ước mơ của mình. Nếu sợ ước mơ bị thất bại mà không dám ước mơ, hay không đủ ý chí, nghị lực mà nuôi dưỡng ước mơ “đủ lớn” thì thật đáng tiếc, đáng phê phán. Cuộc đời sẽ chẳng đạt được điều gì mình mong muốn và sống như thế thật tẻ nhạt, vô nghĩa.

Người ta nói rằng, hạnh phúc nhất là khi chúng ta sống có niềm ước mơ, thực hiện được những gì mình mong muốn và sống mỗi ngày trọn vẹn với những niềm vui, nỗi buồn. Hãy luôn sống là chính mình, sống bằng sức mạnh của lí trí và tình cảm. Một ước mơ đủ lớn sẽ dẫn đường bạn đến với thành công của chính mình.

Các bạn ạ ! Chúng ta trở nên lớn lao bởi những ước mơ. Tất cả các vĩ nhân đều là những người hay mơ mộng. Họ nhìn thấy sự việc trong làn sương mờ của một ngày mùa xuân hoặc trong ánh lửa hồng của một đêm dài mùa đông. Một số người trong chúng ta để những ước mơ tuyệt vời này chết đi, nhưng những người khác lại nuôi dưỡng và bảo vệ chúng; chăm sóc chúng qua những ngày xấu trời cho đến khi chúng mang lại cho họ ánh thái dương và ánh sáng, đó là điều luôn đến với những người hy vọng chân thành rằng những ước mơ của họ sẽ trở thành hiện thực. Trong cuộc sống này, Người nghèo nhất trong tất cả mọi người không phải là người không có một xu dính túi, mà là người không có lấy một ước mơ và “Ở trên đời, mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn”.

    Giữa cuộc sống bộn bề bạn tự hỏi mình có ước mơ hay đam mê gì không? Và nó là gì? Ước mơ là một điều gì đó vượt ngoài tầm với, nó là khát vọng, là những điều tốt đẹp mà con người muốn đạt được. Ước mơ sẽ làm cho con người sống có mục địch, nghị lực. Nói cách khác, ước mơ là điều tốt đẹp ở phía trước mà con người tha thiết, khao khát, ước mong hướng tới, đạt được. Có người đã ví: “Ước mơ giống như ngọn hải đăng, chúng ta là những con thuyền giữa biển khơi bao la, ngọn hải đăng thắp sáng giúp cho con thuyền của chúng ta đi được tới bờ mà không bị mất phương hướng”. Sự ví von quả thật chí lí, giúp người ta hiểu rõ, hiểu đúng hơn về ước mơ của mình. Nếu một người sống không có ước mơ, hoài bão thì cuộc sống của anh ta thật tẻ nhạt, không có mục đích, phương hướng để phân đấu. Anh ta sẽ không biết mình sống để làm gì, sống vì cái gì phía trước. Cuộc sống như thế, ngày qua ngày, trôi đi trong nhàm chán, vô vọng.

    Ước mơ đủ lớn là ước mơ khởi đầu từ điều nhỏ bé, trải qua một quá trình nuôi dưỡng, phấn đấu, vượt những khó khăn trở ngại để trở thành hiện thực. Đấy không phải là những ước mơ viễn vông, phi thực tế như có thể quay trở về thời cổ đại, hay biến thành một vị hoàng đế giàu có,… mà ước mơ đủ lớn phải là những ước mơ có cơ sở thực tế, thể hiện được khát khao vươn lên của con người. Và chúng ta có thể đạt được ước mơ đó nếu chúng ta nỗ lực, cố gắng hết mình để thực hiện điều chúng ta muốn.

    Câu nói “Ở trên đời, mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn” đề cập đến ước mơ của mỗi con người trong cuộc sống. Bằng ý chí, nghị lực và niềm tin, ước mơ của mỗi người sẽ “đủ lớn”, trở thành hiện thực. Câu nói này khuyên mỗi người sống trên đời hãy nuôi dưỡng ước mơ, đừng sống như cây cỏ không có mơ ước cho tương lai của mình. Nói như ngạn ngữ nước ngoài: "Đừng để tuột mất ước mơ hay khát vọng của bạn. Vì nếu điều đó xảy ra, bạn có thể vẫn tồn tại nhưng bạn đã ngừng sống mất rồi." hay "Ước mơ giống như những vì sao… ta có thể không bao giờ chạm tay vào được, nhưng nếu đi theo chúng, chúng sẽ dẫn ta đến vận mệnh của mình".

    Vâng, nếu chúng ta đi theo ước mơ, theo đuổi ước mơ, thì đó là chúng ta sống đúng ý nghĩa của cuộc sống. Nếu một ai đó không có ước mơ là như đã "ngừng sống" mất rồi. Sự sống mà không có ước mơ ấy thuần túy chỉ là sự tồn tại, sự "sống mòn" như từ mà nhà văn Nam Cao sử dụng để ám chỉ một người sống cứ lay lắt từ ngày này qua ngày khác mà không biết mình sống để làm gì, sống vì cái gì.

    Thế thì, liệu có phải “Ở trên đời, mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn”? 

    Mọi chuyện sẽ không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn. Bởi khi ta có một ước mơ đủ lớn, nó trở thành động lực để chúng ta vươn lên, vượt qua khó khăn thử thách, quyết liệt trong hành động, hướng đến thành công. Một ước mơ đủ lớn sẽ là nguồn sức vô biên mạnh giúp ta chiến thắng nghịch cảnh.

    Ước mơ của mỗi người trong cuộc đời cũng thật phong phú. Có những ước mơ nhỏ bé, bình dị, có những ước mơ lớn lao, cao cả; có ước mơ vụt đến rồi vụt đi; ước mơ bay theo đời người; ước mơ là vô tận. Thật tẻ nhạt, vô nghĩa khi cuộc đời không có những ước mơ.

    Chính mục tiêu hướng đến, thành quả mơ ước sẽ đạt được sẽ dẫn dắt chúng ta hành động đúng đắn. Ước mơ cao đẹp giúp ta tránh được những sai lầm, nhanh chóng tìm kiếm được kết quả. Có một ước mơ cao đẹp và đủ lớn ta không còn cảm thấy cuộc đời vất vả, khổ nhọc. Ta hứng khởi làm việc vì luôn tin tưởng rằng sau những gian nan là thành quả ngọt ngào sẽ đến.

    Sống có ước mơ ta sẽ luôn tin tưởng vào bản thân, tin tưởng vào cuộc sống. Dù có lúc ta không đạt được mục đích cuối cùng như mong muốn nhưng ta luôn lại nhận được những bài học hữu ích, giúp ta mạnh mẽ hơn.

    Nếu có một ước mơ đủ lớn, ta sẽ cảm thấy cuộc sống thật đáng sống, cuộc sống thật tươi đẹp. Cuộc sống  luôn có những điều khiến ta phải cố gắng. Chúng ta sẽ nhìn nhận thực tế một cách khách quan và công bằng hơn. Rằng không có thành công nào dễ dàng đạt được và mỗi thành quả lao động là kết tinh của biết bao sức lực, trí tuệ và niềm tin của con người. Ta càng thêm yêu cuộc sống, càng thêm quý trọng thành quả lao động của bản thân và của người khác.

    Sống có ước mơ ta luôn sẵn sàng đối diện với khó khăn thử thách. Không khi nào ta lảng tránh hoặc đầu hàng trước nghịch cảnh. Trước khó khăn, ta luôn biết tìm cách để chiến thắng và không ngừng khao khát thành công. Mỗi thành công lại tiếp thêm cho ta sức mạnh để tiếp tục mạnh bước trên đường đời. Không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn. Không có trở ngại nào không thể vượt qua nếu niềm tin của mình đủ mạnh, ý chí của mình đủ vững vàng.

    Nếu có ước mơ, có niềm tin đủ lớn, khó khăn lớn sẽ thành khó khăn nhỏ, khó khăn nhỏ trở thành trở ngại bình thường. Cuộc sống đã chứng minh rằng, không phải bạn thất bại hay thành công mà trước khó khăn, thử thách bạn có dám dấn thân vào hành động hay là không? Nếu dũng cảm hành động, bạn có thể sẽ thành công. Nếu sớm bỏ cuộc bạn luôn là người thất bại. Một ước mơ đủ lớn khiến bạn trở nên dũng cảm hành động trên con đường đi đến thành công.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
0 lượt xem
2 đáp án
44 phút trước
0 lượt xem
2 đáp án
46 phút trước