Trình bày sự vận dụng phương pháp rèn luyện vào việc tổ chức buổi lao động chăm sóc cây xanh ở sân trường, vườn trường cho học sinh tiểu học.

2 câu trả lời

PP rèn luyện :

Ví dụ: Quét hót:

+ Quét hót từng ngõ ngách

+ Nhặt những đồ rác thải không thể quét

+ Phân ca bằng nhau

+ Chăm chỉ làm việc

+ Giao nhiệm vụ chi tiết

+ .. 

  – Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường có thể sử dụng bằng nhiều cách khác nhau. Và tôi đặc biệt chú trọng đến việc phân loại rác thải.Chúng ta chia rác thải ra làm hai loại, một loại phân hủy trong môi trường tự nhiên: rác thải hữu cơ là những chất phân hủy được trong đất như thức ăn thừa, lá cây, củ quả, rơm rạ, giấy loại, xác súc vật… Một loại rác thải thứ hai không  phân hủy trong môi trường tự nhiên là rác thải vô cơ như:  Bịch ni lông, vỏ chai nhựa hay thủy tinh, thùng giấy carton, kim loại, cao su…

       Tôi cho đặt ở ngoài lớp hai thùng rác, một thùng bỏ rác phân hủy, một thùng bỏ rác khó phân hủy. Học sinh trong lớp sẽ bỏ rác vào hai thùng này. Các nhóm trưởng sẽ theo dõi xem bạn nào chưa có ý thức bỏ rác đúng nơi  quy định.

    Cứ mỗi ngày vào cuối tiết học, tổ trực nhật hôm đó sẽ mang thùng rác phân hủy đó đổ vào hố rác của vườn trường để làm phân xanh, bón phân cho vườn bồn trong trường.

    Còn rác không phân hủy được tôi cho các em lựa trở lại một lần nữa, những chai nhựa, giấy vụn, thùng giấy,… được giữ lại nộp kế hoạch nhỏ. Riêng các loại rác còn lại thì đem đổ vào thùng rác lớn của nhà trường để chở đi đổ đúng nơi quy định.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm