Trình bày những đặc điểm nổi bật của ngành nông nghiêp? MÌNH CẦN GẤP Ạ:((

2 câu trả lời

Nông nghiệp là ngành có lịch sử phát triển lâu đời, các hoạt động nông nghiệp đã có từ hàng nghìn năm nay kể từ khi con người bỏ nghề săn bắn và hái lượm. Do lịch sử lâu đời này mà nền kinh tế nông nghiệp thường được nói đến như nền kinh tế truyền thống. Cùng Luận văn 1080 tìm hiểu về đặc điểm nông nghiệp việt nam và vai trò của nông nghiệp trong bài viết sau đây.

Chúc bn học tốt 

Mong đc ctlhn ạ 

sắp lên hs giỏi r 

- Những đặc điểm nổi bật: ( của Nhật )

      + Giữ vai trò thứ yếu, tỉ trọng chỉ chiếm khoảng 1%. Diện tích đất ít, chỉ chiếm chưa đầy 14% lãnh thổ.

      + Phát triển theo hướng thâm canh, ứng dụng nhanh những tiến bộ khoa học - kĩ thuật và công nghệ hiện đại để tăng năng suất cây trồng, vật nuôi và tăng chất lượng nông sản.

      + Trồng trọt: lúa gạo là cây trồng chính (chiếm 50% diện tích đất canh tác) ; các cây trồng phổ biến: chè, thuốc lá, dâu tằm,...

      + Chăn nuôi tương đối phát triển; vật nuôi chính: bò, lợn, gà.

      + Sản lượng hải sản đánh bắt hàng năm cao, chủ yếu là cá thu, cá ngừ, tôm, cua,.. Nghề nuôi trồng hải sản (tôm, rong biển, sò, trai lấy ngọc,...) được chú trọng phát triển.

- Những đặc điểm nổi bật: ( công nghiệp nói chung )

* Nguồn gốc :  Các thức này bắt đầu vào thời kỳ tiền sử dọc theo các bờ sông trong rừng và ở các chân đồi ẩm ướt trong vùng nhiệt đới gió mùa. Trong quá trình diễn biến từ từ của một gia đình nhằm cải thiện môi trường sống của họ, các loài cây hữu ích dần được nhận dạng, được chăm sóc, bảo vệ và cải tiến (thông qua lựa chọn những hạt giống từ những cây khỏe mạnh nhất), ngược lại các loài không mong muốn thì bị loại bỏ. Thậm chí các loài ngoại lai được chọn lọc và trồng trọt trong khu vườn của họ.

* Hiện nay : Nông nghiệp hiện đại vượt ra khỏi sản xuất nông nghiệp truyền thống, loại sản xuất nông nghiệp chủ yếu tạo ra lương thực cho con người hay làm thức ăn cho các con vật. Các sản phẩm nông nghiệp hiện đại ngày nay ngoài lương thực, thực phẩm truyền thống phục vụ cho con người .