Trình bày nguyên nhân dẫn đến cái chết của lão hạc trong đó có 1 câu ghép có nói giảm nói tránh

2 câu trả lời

Đọc truyện "Lão Hạc" của Nam Cao chúng ta không thể nào quên được cái chết đầy đau đớn của lão Hạc. Tình cảnh nghèo khổ đói rách, túng quẫn đã đẩy Lão Hạc đến cái chết như một hành động tự
giải thoát. Lão đã tự chọn cái chết để bảo toàn căn nhà, đồng tiền, mảnh vườn, đó là những vốn liếng cuối cùng lão để lại cho con. Nếu lão Hạc không chọn cái chết đau đớn và dữ dội thì lão sẽ không thể nào giữ lại được chút lòng tự trọng cuối cùng của mình. Cái chết tự nguyện của Lão Hạc xuất phát từ lòng thương con âm thầm sâu sắc và lòng tự trọng đáng kính của lão. 

Em tham khảo câu trả lời dưới đây nhé:

  Lão Hạc trong tác phẩm cùng tên của Nam Cao là một người nông dân lương thiện, chất phác, giàu lòng tự trọng ay thế mà cuối cùng lão vẫn phải tìm đến cái chết. Trước hết ta thấy Lão Hạc tìm đến cái chết là do hoàn cảnh nghèo túng của bản thân, lão không còn gì để ăn uống, lão không thể làm việc được nữa. Bên cạnh đó Lão Hạc tìm đến cái chết để giữ lòng tự trọng của bản thân. Lão không muốn vì nghèo khổ mà phải đi nhờ vả người khác. Lão không muốn vì miếng ăn mà nhân cách bị tha hóa giống như cách mà Binh Tư nói. Chính vì vậy Lão Hạc chọn cách về với đất mẹ để giữ gìn nhân phẩm và danh dự của bản thân.