Trình bày lí do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu

2 câu trả lời

Ngày ..../.../2022

Kính gửi bác Nguyễn Xuân Phúc, chủ tịch nước Cộng hoà xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

Cháu tên là ......, học sinh trường THCS ......

Bác biết đấy, hiện nay chúng ta đang đối mặt với rất nhiều khủng hoảng khí hậu. Nếu mọi người không tự ý thức thì biến đổi khí hậu sẽ diễn ra vô cùng nặng nề và tiêu cực. Bác là một người chủ tịch nước, là một người lãnh đạo của cả một đất nước, có lẽ bác sẽ hiểu việc này là nghiêm trọng đến mức nào. Vì thế, cháu muốn cất tiếng nói này để lan tỏa đến mọi người trên khắp đất nước, để mọi người hiểu được hậu quả của biến đổi khí hậu như thế nào. Cuộc sống sẽ dần dần mà chấm dứt nếu không biết bảo vệ môi trường. Vì sao mà băng lại dần tan, vì sao mà tầng ozon bị thủng, vì sao mà nước biển ô nhiễm....Tất cả đều là những tác động xấu của con người mà ảnh hưởng đến Trái Đất. Vậy nói đằng khác, con người đang tự hại lấy chính đồng loại của chúng ta.

Cháu mong bác hiểu những lời cháu nói ở trên. Trái Đất đã phải chịu ô nhiễm nặng nề được gây ra bởi con người trong suốt hằng thập kỉ qua. Nếu muốn cho Trái Đất "cuộc sống thứ hai" và cho con người bầu không khí trong lành, không có tác động xấu. Theo cháu biết, hiện nay có rất nhiều quốc gia và tổ chức đang ngày càng nỗ lực để ý đến vấn đề này. Chỉ cần một chút ý thức cũng đã góp phần làm xanh sạch môi trường hơn. Cháu đánh giá rất cao hành động bảo vệ môi trường của các tổ chức trong tỉnh, nhưng vẫn còn rất nhiều người không có ý thức. Cháu tin ở bác có thể xử lý triệt để hành vi gây ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu. Và chúng ta sẽ cùng chung tay vì khủng hoảng khí hậu, vì hướng đến sự tốt đẹp của Trái Đất này.

Ký tên

......

     @trasua09

..., ngày ... tháng ... năm 2022

Kính gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính!

Cháu là một học sinh của trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố. Nhân dịp cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 được khởi động, cháu xin phép được gửi thư cho bác để được bày tỏ suy nghĩ của mình về vấn đề khủng hoảng khí hậu.

Cháu thấy được rằng đây là một vấn đề to lớn đang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống của người dân. Khi những năm qua, các thiên tai đáng sợ ngày càng xảy ra nhiều và mạnh hơn. Những đợt triều cường dâng vào mỗi chiều tối. Những cơn bão lũ càn quét miền Trung. Những đợt động đất, sạt lở đất ở miền núi. Những chỉ số ô nhiễm không khí cao ngất ngưởng. Tất cả đều là một phần của khủng hoảng khí hậu.

Để khắc phục được điều đó, cháu cho rằng chúng ta phải hành động từ những điều nhỏ nhất, bởi từng cá nhân một. Bởi khi cả cộng đồng cùng chung tay vì một mục tiêu thì sức mạnh tạo nên sẽ vô cùng to lớn. Mỗi người trồng thêm một vài cây xanh, khi đi chợ thì dùng ít túi ni lông hơn, luôn vứt rác đúng vị trí, tiết kiệm điện hơn một chút… Là hiệu ứng tạo nên đã rất tuyệt vời rồi.

Để cuộc khủng hoảng khí hậu thực sự được đẩy lùi, thì chúng ta cần tạo ra được một phong trào lớn mạnh. Và để tạo được làn sóng ấy, cần có sự dẫn dắt của bác - người lãnh đạo mà nhân dân kính yêu.

Chúc bạn học tốt

Mik có tham khảo trên mạng

Mong bạn thông cảm