Trình bày được một số đặc điểm và tính chất các thể của chất. Trình bày được khái niệm về sự nóng chảy, sự đông đặc, sự hóa hơi (sự sôi và sự bay hơi) và sự ngưng tụ và đặc điểm của quá trình diễn ra sự chuyển thể.

2 câu trả lời

Tính chất của chất lỏng:Chất lỏng là một chất gần như không nén mà thay đổi hình dạng cho phù hợp với hình dạng của vật chứa nó nhưng vẫn giữ một khối lượng gần như liên tục không phụ thuộc vào áp suất. ... Một tính chất đặc biệt của trạng thái lỏng là sức căng bề mặt, dẫn đến hiện tượng thấm ướt.

Tính chất của chất khí:Tính chất của chất khí chất khí có tính chất khá nhẹ và thường khó quan sát trực tiếp trong môi trường. Chất khí thường được mô tả qua bốn tính chất vật lý như: áp suất, thể tích, số lượng hạt, nhiệt độ.

Tính chất của chất rắn:Vật rắn được đặc trưng bởi độ cứng và khả năng chống lại lực tác dụng lên bề mặt (theo phương vuông góc hoặc phương tiếp tuyến). Những đặc tính này phụ thuộc vào tính chất của các nguyên tử cấu tạo nên chất rắn, cấu trúc sắp xếp, và lực liên kết giữa các nguyên tử đó.

- Sự chuyển thể từ thể lỏng sang thể rắn đc gọi là sự đông đặc .

- Sự chuyển thể từ thể rắn sang thể lỏng đc gọi là sự nóng chảy .

- Sự bay hơi là quá trình chuyển từ thể lỏng sang thể hơi ( khí ).

- Sự ngưng tụ là quá trình chuyển từ thể hơi ( khí ) sang lỏng .

nếu có thể thì mình xin một câu trả lời hay nhất

 

- Sự nóng chảy là sự chuyển từ thể rắn sang thể lỏng. Sự đông đặc là sự chuyển từ thể lỏng sang thể rắn.

- Sự nóng chảy và sự đông đặc xảy ra ở một nhiệt độ xác định. Nhiệt độ đó được gọi là nhiệt độ nóng chảy.

- VD: Đúc pho tượng đồng, làm cửa nhôm, ...

Sai thì mik xl vì mik đang có chút bất tiện nên ko làm kĩ đc ạ. CHo mik xl nhé bạn!