-Trình bày đặc trình bày đặc điểm nổi bật của dân cư, xã hội châu Á ?tại sao dân cư châu Á phân bố không đều? - Dân cư châu Á đông ,gia tăng nhanh tại phân bố không đều đã tác động xấu đến tài nguyên và môi trường như thế nào?

2 câu trả lời

Câu 1:

-Châu Á là châu lục đông dân nhất thế giới
- Chiếm gần 61% dân số.
- Dân số tăng nhanh.
- Mật độ dân số cao, phân bố không đều.
- Dân cư châu Á thuộc nhiều chủng tộc khác nhau nhưng chủ yếu thuộc chủng tộc: Ơ- rô-pê- ô-it, Môn- gô- lô-it, Nê-grô-ô-it.
- Các chủng tộc tuy khác nhau về hình thái nhưng đều có quyền và bình đẳng như nhau trong hoạt động kinh tế, văn hoá – xã hội.
- Châu Á có văn hóa đa dạng và là nơi ra đời của nhiều tôn giáo lớn đó là: (Ấn độ giáo, Phật giáo, Thiên chúa giáo, Hồi giáo)

Câu 2:

-Tài nguyên thiên nhiên dần cạn kiệt, ô nhiễm không khí và tiếng ồn vì số dân rất đông và nhu cầu cao.

#Lie

1. -Trình bày đặc trình bày đặc điểm nổi bật của dân cư, xã hội châu Á ?tại sao dân cư châu Á phân bố không đều? +Châu Á là châu lục đông dân nhất thế giới.

+Chiếm trên 60% dân số thế giới.

+Mật độ dân số cao 123ng/km2. Tỉ lệ gia tăng tự nhiên cao 1,3%.

+Dân cư phân bố không đều, tập chung chủ yếu ở vùng ven biển, ven sông như: Việt Nam, Ấn Độ, phía đông Trung Quốc, ... do có địa hình bằng phẳng, khí hậu thuận lợi. Thưa thớt ở vùng cực và nội địa như: phía tây Trung Quốc, I- rac, A- râp- xê- ut, ... do có địa hình hiểm trở, khí hậu khô hạn, lạnh giá.

2. Tài nguyên dần cạn kiệt, ô nhiễm không khí, tiếng ồn vì số dân đông và nhu cầu cao

CHO MÌNH 5 SAO VÀ CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHÉ !

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
2 đáp án
11 giờ trước