triết lý quốc gia của Indonesia và Indonesia

2 câu trả lời

Garuda Pancasila là quốc huy của Indonesia. Nó là một con chim đại bàng và tên của biểu tượng bắt nguồn từ Garuda, phương tiện chim thần thoại của Vishnu. Biểu tượng hiện tại được thiết kế và chính thức công nhận vào những năm 1950. Những chiếc lông của Garuda tượng trưng cho ngày độc lập của Indonesia là ngày 17 tháng 8 năm 1945. Tổng số lông của các cánh là 17 chiếc ở mỗi cánh trái và phải. Tổng số lông ở đuôi là 8 và tổng số lông ở cổ là 45. Người Indonesia quốc huy là Garuda với một lá chắn huy hiệu trên ngực của nó và một cuộn giấy được kẹp vào chân của nó. Năm biểu tượng của chiếc khiên đại diện cho Pancasila, năm nguyên tắc của quốc gia Indonesia triết học. Năm biểu tượng của nguyên tắc có ý nghĩa riêng của nó. Đầu tiên, ngôi sao ở giữa tượng trưng cho sự thiêng liêng, có nghĩa là Indonesia là một quốc gia dựa trên năm tôn giáo được công nhận. Thứ hai, dây chuyền với các mắt xích vuông và tròn tượng trưng cho nam và nữ cũng như sự kế thừa của các thế hệ loài người đại diện cho nhân loại công bằng và văn minh. Thứ ba, lớn beringin (cây đa) với muôn vàn cành, lá và rễ tượng trưng cho sự đa dạng của người Indonesia thuộc về một tổ chức, tượng trưng cho sự thống nhất của Indonesia, cũng như lập trường vững vàng và kiên định và bảo vệ dưới bóng cây. Thứ tư, đầu trâu tượng trưng cho sức mạnh nhân dân hoặc dân chủ, vì trâu nước là con vật được thuần hóa quan trọng trong văn hóa nông nghiệp Indonesia. Cuối cùng, gạo và bông tai là sản lượng ngũ cốc chính ở Indonesia tượng trưng cho nhu cầu về thực phẩm và quần áo đầy đủ của con người, nghĩa là thịnh vượng. Móng vuốt Garuda nắm chặt một cuộn ruy băng trắng có khắc khẩu hiệu quốc gia Bhinneka Tunggal Ika được viết bằng văn bản màu đen, có thể được dịch một cách lỏng lẻo là "Thống nhất trong đa dạng". Garuda Pancasila được thiết kế bởi Sultan Hamid II từ Pontianak, giám sát bởi Sukarno

Chính trị Indonesia vận hành theo cấu trúc của một nước cộng hòa dân chủ đại nghị tổng thống chế, theo đó Tổng thống Indonesia là nguyên thủ quốc gia và đồng thời là người đứng đầu chính phủ, cũng như của một hệ thống đa đảng. Quyền hành pháp được thực thi bởi chính phủ. Quyền lập pháp được trao cho cả chính phủ và lưỡng viện quốc hội là Hội nghị Hiệp thương Nhân dân, gồm Hội đồng Đại diện Khu vực (tức thượng viện) và Hội đồng Đại diện Nhân dân (tức hạ viện). Nhánh tư pháp độc lập với cơ quan hành pháp và cơ quan lập pháp.

Hiến pháp năm 1945 cho phép phân chia giới hạn quyền hành pháp, lập pháp và tư pháp. Hệ thống chính phủ được mô tả là "tổng thống chế với các đặc điểm của hệ thống nghị viện".Sau các cuộc bạo loạn tháng 5 năm 1998 và sự từ chức của Tổng thống Suharto, một số cải cách chính trị đã được thực hiện thông qua sửa đổi Hiến pháp Indonesia, dẫn đến thay đổi đối với tất cả các nhánh quyền lực trong chính phủ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm