triển khai câu đề theo 3 cách trong bài xây dựng đoạn văn trong văn bản : "đoạn trích tức nước vỡ bờ của nhà văn Ngô Tất Tố đã thể hiện đc sức sống tiền tàng của người phụ nữ nông dân trước cách mạng tháng 8 qua nhân vật chị dậu "

2 câu trả lời

Đoạn trích "Tức nước vỡ bờ" của nhà văn Ngô Tất Tố đã thể hiện được sức sống tiềm tàng của người phụ nữ nông dân trước cách mạng tháng 8 qua nhân vật chị Dậu. Chị Dầu bình thường là một người phụ nữ yêu chồng thương con. Chị chỉ là một người đàn bà lực điền quanh năm với ruộng vườn. Ngoặt một nỗi nhà vẫn nghèo này còn nghèo hơn vì sưu thuế. Nhà Chị Dậu phải đóng những thứ thuế vô lý đó là đóng thuế cho người em đã chết. Khiến cho đã nghèo nay còn túng. Bọn nhà cai lệ đã đem đánh trói anh Dậu. Chị Dậu van xin, nài nỉ nhưng chúng vẫn sấn sổ tới. Với tình yêu thương chồng, một sức mạnh tiềm tàng bên trong chị trỗi dậy. Chị đẩy bọn nhà cai lệ ngã chổng quèo lăn ra đất. Chị Dậu chính là điển hình cho người nông dân trước CMT8 họ đều là những con người chân lấm tay bùn nhưng khi bị bóc lột quá mức thì sức mạnh tiềm tàng trong con người họ lại trỗi dậy.
Tác phẩm tắt đèn có thể nói là tác phẩm tiêu biểu của nhà văn Ngô tất Tố. Trong đó nổi bật nhất là hình ảnh của nhân vật chị dậu trong đoạn trích tức nước vỡ bờ. Chị dậu là một người phụ nữ thương yêu chồng con. Nhưng chỉ vì cái nghèo cái đói, vì thương chồng mà chị phải bán cái Tý cùng với đàn chó con để lấy 5 đồng bạc. Chị tần tảo ngày đêm để nuôi sống gia đình. Chị còn là một người phụ nữ cam chịu, giàu đức hi sinh. Khi bị dồn ép vào bước đường cùng chị đã đứng lên phản kháng mạnh mẽ, mãnh liệt. Như vậy có thể thấy đoạn trích tức Nước vỡ bờ của nhà văn Ngô tất tố đã thể hiện được sức sống tiềm tàng của người phụ nữ nông dân trước cách mạng tháng tám qua nhân vật chị dậu.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm